Ứng dụng đặt xe Đông Nam Á hợp nhất dưới thương hiệu Grab

 21:50 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Tất cả các dịch vụ vận tải sẽ được hợp nhất dưới thương hiệu chung Grab, gồm: dịch vụ taxi (GrabTaxi), xe hơi riêng (GrabCar), xe gắn máy (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress).

Logo mới Grab cũng được thiết kế biểu trưng cho sự phát triển của nền tảng công nghệ đặt xe tùy thích đáp ứng mọi nhu cầu vận tải. Hãng này lý về cam kết của thương hiệu mới là “mang đến sự tự do đi lại an toàn và tiện lợi, tự do lựa chọn phương tiện giao thông và tự do tìm kiếm nghề nghiệp thích hợp”.

Năm 2012, Grab ra mắt thị trường với ứng dụng đặt taxi, sau đó nhanh chóng phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế, ứng dụng được cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động.

 

Logo mới nhận diện thương hiệu chung của Grab.

Thống kê trung bình trong toàn vùng vào giữa năm 2015 cho thấy mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, và dịch vụ GrabBike tăng trưởng 75%. Trong vòng 18 tháng qua, công ty này cũng đã mở rộng cung cấp các dịch vụ vận tải mới trong toàn khu vực.

Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab cho rằng bộ nhận diện thương hiệu mới phù hợp với mô hình phát triển qua nhiều năm với nhiều dịch vụ chứ không chỉ đơn thuần mỗi ứng dụng taxi như khi mới ra đời. “Mục đích của Grab là mang giao thông thuận lợi đến mọi người dân khu vực Đông Nam Á với số lượng lớn dịch vụ vận tải phục vụ ở mọi mức giá và hợp nhất trong một ứng dụng”.

Grab cũng công bố cải tiến dịch vụ theo phương pháp tiếp cận địa phương về cả ngôn ngữ lẫn phương thức thanh toán. Các ứng dụng Grab phiên bản mới sẽ cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, các vị trí được cá nhân hóa để sử dụng tiện lợi hơn.

Theo đó điểm đi và điểm đến được tự động điền dựa trên những địa điểm hay lui tới của bạn; vị trí người dùng ưa thích được xếp theo ngày, giờ và vị trí người dùng. Tính năng “tự động đặt lại” cũng cho phép người dùng giảm thiểu thời gian đặt chuyến xe, ưng dụng sẽ tự động đặt lại xe nếu thao tác không thành công. Lộ trình tài xế cũng hiển thị trực quan hơn với ước tính thời gian đưa đón chính xác hơn.

Các ứng dụng như biểu tượng “Flash” tìm kiếm GrabCar hoặc taxi truyền thống gần nhất đã được cung cấp tại Singapore, Philippines và Việt Nam, sắp mở rộng đến Malaysia và Thái Lan vào tháng tới. Trong khi ứng dụng GrabPay hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng đang có tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam khoảng giữa năm nay.

GrabWork, chức năng thân thiện với người kinh doanh cũng cho phép các doanh nhân thường xuyên sử dụng Grab có thể đánh dấu riêng chuyến đi, sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu chi phí. GrabWork ra mắt thị trường Việt Nam từ hôm nay (www.grab.co/business).

Tuyết Ân

 » Chuyện về taxi Uber: Cần thuận quản lý và lợi cho dân

» Uber không thuộc đối tượng quản lý của bộ GTVT

» Dịch vụ đặt chỗ taxi: Cuộc đua chưa có hồi kết

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» Lương Duy Hoài: Từ giao hàng nhanh đến mô hình kinh doanh chia sẻ

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.