32.000 vận động viên tham gia UpRace 2019.
Cụ thể UpRace 2019 đã thu hút 1.316 đội thi đấu ở 03 bảng, gồm: 642 đội đến từ khối doanh nghiệp, 209 đội từ các trường học và 465 đội từ các câu lạc bộ, đội/nhóm chạy bộ.
UpRace 2019 không chỉ tạo động lực cho các câu lạc bộ nói riêng và câu lạc bộ thể thao nói chung phát triển mạnh mẽ hơn mà còn là dịp để các doanh nghiệp có dịp kết nối nhân viên, các trường học kết nối với sinh viên với tinh thần: “Muốn chạy nhanh hãy chạy một mình, muốn chạy xa hãy chạy cùng nhau”.
Sự kiện khép lại với gần 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ đồng được quyên góp cho 3 quỹ thiện nguyện với mục đích giúp giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh và trao tặng 500 học bổng cho sinh viên khó khăn.
UpRace tạo ra chất “xúc tác” cho các thành viên kết nối, vận động và lan toả những điều phi thường, từ người ít hoạt động có thể chạy hàng chục km.
Với giao diện song ngữ Anh - Việt, các tính năng đơn giản và dễ dàng sử dụng, ứng dụng UpRace, được phát triển 100% bởi đội ngũ kỹ sư người Việt, đã giúp người dùng ghi thành tích các cuộc chạy nhanh chóng, chia sẻ thông tin, tạo sự kết nối cũng như truyền cảm hứng chạy bộ trong cộng đồng.
Sự kiện UpRace 2019 là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng UpRace so với các ứng dụng chạy bộ khác. Trong thời gian tới, người dùng có thể tự do tạo sự kiện theo công ty, đội, nhóm để phát động các phong trào tương tự UpRace, nhằm duy trì thói quen chạy bộ cũng như thực hiện các hoạt động xã hội tốt đẹp.
Điểm mới trong năm nay của UpRace được rất nhiều vận động viên yêu thích, là việc có thêm hai tổ chức xã hội đồng hành. Ngoài việc chạy vì trẻ em sơ sinh Việt Nam, các vận động viên còn có thể chạy để bảo vệ môi trường với mục tiêu 1 triệu cây xanh được trồng, và chạy vì phát triển giáo dục với 500 học bổng dành cho các bạn sinh viên vượt khó.
Các vận động viên UpRace 2019 đã có nhiều lựa chọn để những bước chạy được thực hiện theo những ý nghĩa riêng. Điều này sẽ là tiền đề cho những tổ chức đồng hành mang đến các giá trị tốt đẹp khác cho xã hội trong những năm tiếp theo của UpRace.
Thực tế hiện nay môi trường là vấn đề “nóng” đang được quan tâm của người dân Việt Nam và thế giới quan tâm. Và việc trồng cây phủ xanh trái đất là giải pháp quan trọng cần được thực hiện nhanh chóng, và ở UpRace các vận động viên đã được góp những bước chạy để có thể thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Đã Nẵng và TP.HCM. “Ban đầu, GreenViet cam kết huy động ít nhất 10.000 người chạy để hòa vào giấc mơ “1 triệu người Việt Nam chạy vào năm 2023”, nhưng khi chạy chiến dịch, chúng tôi thật sự không còn chú tâm vào việc có bao nhiêu người đang chạy cho GreenViet nữa, bởi vì các ý tưởng mới xuất hiện từng ngày từng giờ khiến chúng mình thấy rằng vẫn còn có thể làm tốt hơn nhiều nữa. GreenViet đã gắn bó với hoạt động bảo tồn thiên nhiên 7 năm nay, nhưng chỉ đến Uprace mới thấy được cộng đồng tin và ủng hộ GreenViet như thế nào. Lại thấy thêm tự hào và thêm trách nhiệm cho sứ mệnh lớn lao là Giữ màu xanh cho Việt Nam", bà Lê Trang - Phó Giám đốc GreenViet chia sẻ.
Đại diện VNG – đơn vị khởi xướng phong trào và đồng hành với UpRace 2019 ở vai trò bảo trợ kỹ thuật, bày tỏ mong muốn hỗ trợ người chạy hoàn thành mục tiêu của mình: “Nếu tạo ra sản phẩm mang lại giá trị một, thì tạo ra nền tảng để mọi người cùng tham gia kiến tạo sẽ làm nên giá trị gấp mười. Hơn thế nữa, nền tảng đó góp phần phát triển con người thông qua tinh thần thể thao và thiện nguyện. Đây chính là ví dụ rõ ràng nhất cho sứ mệnh kiến tạo công nghệ và phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” mà chúng tôi đang hướng tới”.
T.Văn