Viettel chính thức công bố đầu tư 1,5 tỉ USD vào Myanmar

 16:18 | Thứ sáu, 15/04/2016  0

Theo đó liên doanh này sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp toàn Myanmar để phủ tới 95% dân số trong vòng ba năm. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển nhanh của thị trường Myanmar, Viettel sẽ xây dựng mạng lưới trên nền công nghệ 3G ở tần số 900Mhz và 2100 Mhz.

Viettel cũng cho biết sẽ kế hoạch nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên dải tần 1800Mhz tại Myanmar nếu được chính phủ Myanmar cấp phép bổ sung vào cuối năm nay. 

Hai đơn vị được chỉ định đàm phán trong liên doanh với Viettel, chiếm 51% cổ phần, bao gồm một công ty trung gian địa phương (SPV) là The Myanmar National Holding Public Limited và một công ty nhà nước là Star High Public Company Limited.

“Việc liên doanh với các công ty địa phương đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp Viettel thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường và nhanh chóng xây dựng mạng viễn thông rộng khắp Myanmar”, thông cáo của Viettel khẳng định.

Mạng Movitel do Viettel đầu tư tại Mozambique.

Hiện tại tỷ lệ sử dụng smartphone tại Myanmar đạt trên 60%. Với tốc độ tăng trưởng GDP trên 8% hàng năm, ước Myanmar sẽ đạt tốc độ tăng trưởng data tương ứng.

Theo ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc phụ trách hoạt động đầu tư quốc tế của tập đoàn Viettel, Viettel tiếp tục tận dụng kinh nghiệm tạo ra sự bùng nổ ở các thị trường viễn thông nhằm nhanh chóng đưa dịch vụ đến mọi người dân ở thị trường Viettel hoạt động.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược này tại Myanmar bằng cách đầu tư dài hạn và phủ rộng dịch vụ trên toàn quốc với chất lượng mạng lưới vượt trội và phương cách kinh doanh phù hợp với từng địa phương”, ông Dũng nói.

Theo tập đoàn này, chính phủ Myanmar quy hoạch tất cả 4 giấy phép viễn thông, trong đó 2 giấy phép dành cho công ty tư nhân nước ngoài và 2 dành cho doanh nghiệp trong nước. Viettel đã được lựa chọn để tham gia liên doanh cho giấy phép viễn thông thứ 4, và là giấy phép cuối cùng tại Myanmar dành cho doanh nghiệp trong nước.

Trả lời Người Đô Thị hồi cuối tháng 3, Thượng tá Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết chiến lược của Viettel đến năm 2020 là có mặt tại khoảng 20-25 thị trường nước ngoài, tương đương mỗi năm Viettel đầu tư vào 1-2 thị trường.

Công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam này hồi cuối năm 2015 đã công bố điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ 100.000 tỉ lên 300.000 tỉ đồng cho giai đoạn 2015-2020. Tính đến năm 2015, Viettel đầu tư vào 10 thị trường nước ngoài ở châu Á, châu Mỹ và châu Phi có tổng số dân hơn 260 triệu người, mang lại nguồn doanh thu cho Viettel 1,5 tỉ USD với 85 triệu khách hàng.

Viettel hiện xếp thứ 93 trong top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 và xếp thứ 7 tại khu vực Đông Nam Á với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD, theo xếp hạng của công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu toàn cầu Brand Finance.

Tuyết Ân

» 3 nhà mạng Việt Nam có giá trị thương hiệu gần 1,8 tỉ USD

» Viettel và Sony lập đối tác chiến lược triển khai giải pháp thẻ NFC

» Viettel: Mỗi năm đầu tư vào 1-2 thị trường nước ngoài

» Viettel có thể giành giấy phép vào thị trường viễn thông thứ 11

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
gói doanh nghiệp viettel Khuyến mãi đăng ký 4g 1 ngày viettel miễn phígói cước sd90 viettel

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.