ECAward 2015 thu hút 56 doanh nghiệp là chủ sở hữu của 66 website thương mại điện tử với nhiều mô hình hoạt động và ngành nghề kinh doanh khác nhau. Cuộc thi thu hút 37.382 lượt bình chọn từ người tiêu dùng, tăng 116% so với năm trước.
Giải thưởng năm nay được phân theo 6 nhóm ngành chính gồm du lịch lữ hành, điện máy, khuyến mại trực tuyến, sàn giao dịch thương mại điện tử, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử và ở các lĩnh vực khác.
Top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu của năm 2015 thuộc về các thương hiệu gồm: Dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử Bizweb.vn thuộc công ty cổ phần công nghệ DKT; lĩnh vực du lịch lữ hành thuộc về trang dulichthu-dong.com của Saigontourist.
Ngành điện máy với hai thương hiệu lọt vào top 10 gồm nguyenkim.com của công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim và dienmayxanh.com của Thế Giới Di Động (cùng với website thegioididong.com).
Trong khi Lazada.vn và Zalora.vn thuộc công ty bán lẻ Recess cũng đồng thời lọt vào top 10. Các thương hiệu khác trong top 10 là Tiki.vn của công ty cổ phần Tiki; Zanado.vn của công ty cổ phần Zanado dịch vụ khuyến mãi trực tuyến Hotdeal.vn và sà giao dịch thương mại điện tử Careerlink.vn.
Bên cạnh Top 10, tiki.vn còn giành giải thưởng “Website thương mại điện tử xuất sắc năm 2015 do ban giám khảo đánh giá”. Với tổng lượt bình chọn của người tiêu dùng là 13.780 lượt, chiếm 36,9% tổng lượt bình chọn toàn chương trình, Tiki còn được xướng giải “Website thương mại điện tử được ưa thích nhất năm 2015 do Người tiêu dùng bình chọn”.
UBND TPHCM cũng trao tặng bằng khen “Đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong chương trình” cho các đơn vị có ít nhất ba năm được Sở Công Thương trao tặng giải thưởng thương mại điện tử TPHCM giai đoạn 2011-2015, bao gồm: Công ty TNHH Hotdeal (www.hotdeal.vn) và công ty cổ phần Thế Giới Di Động (www.thegioididong.com).
Theo ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM và là Trưởng ban tổ chức ECA 2015, chương trình năm nay mở rộng phạm vi giải thưởng, bên cạnh đó còn được quảng bá sâu rộng hơn trong người dùng thông qua nỗ lực truyền thông của các doanh nghiệp. ECA 2015 đã bước sang mùa thứ 7, đến nay đã được Bộ Công Thương đưa vào chương trình thương mại điện tử quốc gia.
Tuyết Ân
» CEO Chodientu.vn gây sốc bằng tuyên bố đối đầu Alibaba
» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN
» Lương Duy Hoài: Từ giao hàng nhanh đến mô hình kinh doanh chia sẻ
» CEO DKT Trần Trọng Tuyến: Giấc mơ phổ thông hóa thương mại điện tử
» Gần 40% chủ cửa hàng online không tăng trưởng trong năm 2015
» [Infographic] Hệ sinh thái các 'đại gia' bán lẻ ở Việt Nam