Warburg Pincus đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail

 23:14 | Thứ sáu, 15/04/2016  0

Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn Warburg Pincus nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Quỹ này không công bố số cổ phần nắm giữ tại Vincom Retail nhưng cho biết “vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số” và khoản đầu tư mới nhất này được thực hiện thông qua một công ty thuộc quỹ này.

Ông Jeffrey Perlman, giám đốc điều hành Warburg Pincus, việc đầu tư thể hiện sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam, dựa trên tốc độ đô thị hóa và mức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu mới nổi. “Với nền tảng bán lẻ hàng đầu và kinh nghiệm dày dặn với văn hóa địa phương, Vincom Retail sẵn sàng cho sự bùng nổ về tăng trưởng trong năm năm tới, chúng tôi mong đợi việc hợp tác với tập đoàn Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam.”

Vincom Center A, một trung tâm thương mại có vị trí đắc địa tại TPHCM do Vingroup đầu tư, đã được mua lại bởi ông ty cổ phần tập đoàn Phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam (VIPD) năm 2013.

Trước đó vào tháng 5.2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail là thành viên của Vingroup, là tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Hiện Vincom Retail đang vận hành và triển khai chuỗi 20 trung tâm thương mại trong kế hoạch phát triển đến các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Theo bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc của Vingroup: “Vincom Retail đã tăng trưởng gấp ba lần về quy mô kể từ khi hợp tác với Warburg Pincus đến nay, việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho chúng tôi đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro.”

Warburg Pincus là quỹ đầu tư quản lý khối tài sản hơn 35 tỉ USD, tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển với danh mục hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề. Quỹ này cũng là nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ toàn cầu với các công ty và thương hiệu như CAR Inc., Kidswant, Intime Department Store, Red Star Macalline, Franshion Properties và 7 Days Inn.

Tuyết Ân

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» “Đại chiến” bán lẻ

» Cửa hàng tiện lợi sẽ thành “bệ phóng” cho hàng hóa Nhật 

» Vingroup gia nhập thị trường bán lẻ hàng công nghệ - điện máy

 » Bán lẻ hiện đại: Mua tận gốc, bán tận ngọn

» Các nhà bán lẻ trong nước sẽ đứng vững?

» Saigon Co.op vào top 200 nhà bán lẻ khu vực

» Hệ sinh thái các

» Saigon Co.op và Wilmar liên doanh đầu tư thương hiệu nước chấm Nam Dương

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.