1. Amazon (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 187,90 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018:
+24,6% Xếp hạng năm 2018: số 1 Ảnh: Chicago Tribune.
2. Apple (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 153,63 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +5% Xếp hạng năm 2018: số 2 Ảnh: iMore.
3. Google (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 142,75 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +18,1% Xếp hạng năm 2018: số 3 Ảnh: Shutterstock.
4. Microsoft (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 119,59 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +47,4% Xếp hạng năm 2018: số 6 Ảnh: Getty Images.
5. Samsung (Hàn Quốc)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 91,28 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: -1,1% Xếp hạng năm 2018: số 4 Ảnh: Flickr.
6. AT&T (Mỹ)
Lĩnh vực: Viễn thông
Giá trị thương hiệu năm 2019: 87 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +5,6% Xếp hạng năm 2018: số 5 Ảnh: Getty Images.
7. Facebook (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 83,2 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +8,7% Xếp hạng năm 2018: số 7 Ảnh: Facebook.
8. Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc
Lĩnh vực: Ngân hàng
Giá trị thương hiệu năm 2019: 79,82 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +34,9% Xếp hạng năm 2018: số 10 Ảnh: SCMP.
9. Verizon (Mỹ)
Lĩnh vực: Viễn thông
Giá trị thương hiệu năm 2019: 71,15 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +13,3% Xếp hạng năm 2018: số 8 Ảnh: Shutterstock.
10. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
Lĩnh vực: Ngân hàng
Giá trị thương hiệu năm 2019: 69,74 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +22,8% Xếp hạng năm 2018: số 11 Ảnh: China News.
11. Walmart (Mỹ)
Lĩnh vực: Bán lẻ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 67,86 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +10,4% Xếp hạng năm 2018: số 9 Ảnh: iStock.
12. Huawei (Trung Quốc)
Lĩnh vực: Công nghệ
Giá trị thương hiệu năm 2019: 62,27 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +63,7% Xếp hạng năm 2018: số 25 Ảnh: Xinhua
13. Mercedes-Benz (Đức)
Lĩnh vực: Ôtô
Giá trị thương hiệu năm 2019: 60,35 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +25,9% Xếp hạng năm 2018: số 13 Ảnh: Nikkei.
14. Ping An (Trung Quốc)
Lĩnh vực: Bảo hiểm
Giá trị thương hiệu năm 2019: 57,62 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +76,7% Xếp hạng năm 2018: số 29 Ảnh: Getty Images.
15. China Mobile (Trung Quốc)
Lĩnh vực: Viễn thông
Giá trị thương hiệu năm 2019: 55,67 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +4,6% Xếp hạng năm 2018: số 12 Ảnh: Flickr.
Phương Anh