15 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019

 11:34 | Thứ ba, 12/02/2019  0
Brand Finance mới công bố xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất thế giới, trong đó dẫn đầu 3 năm liền là hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon.

1. Amazon (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 187,90 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: 

 +24,6% Xếp hạng năm 2018: số 1 Ảnh: Chicago Tribune.

2. Apple (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 153,63 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +5% Xếp hạng năm 2018: số 2 Ảnh: iMore.

3. Google (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 142,75 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +18,1% Xếp hạng năm 2018: số 3 Ảnh: Shutterstock.

4. Microsoft (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 119,59 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +47,4% Xếp hạng năm 2018: số 6 Ảnh: Getty Images.

5. Samsung (Hàn Quốc)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 91,28 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: -1,1% Xếp hạng năm 2018: số 4 Ảnh: Flickr.

6. AT&T (Mỹ)

Lĩnh vực: Viễn thông 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 87 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +5,6% Xếp hạng năm 2018: số 5 Ảnh: Getty Images.

7. Facebook (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 83,2 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +8,7% Xếp hạng năm 2018: số 7 Ảnh: Facebook.

8. Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc

Lĩnh vực: Ngân hàng 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 79,82 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +34,9% Xếp hạng năm 2018: số 10 Ảnh: SCMP.

9. Verizon (Mỹ)

Lĩnh vực: Viễn thông 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 71,15 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +13,3% Xếp hạng năm 2018: số 8 Ảnh: Shutterstock.

10. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc

Lĩnh vực: Ngân hàng 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 69,74 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +22,8% Xếp hạng năm 2018: số 11 Ảnh: China News.

11. Walmart (Mỹ)

Lĩnh vực: Bán lẻ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 67,86 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +10,4% Xếp hạng năm 2018: số 9 Ảnh: iStock.

12. Huawei (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Công nghệ 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 62,27 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +63,7% Xếp hạng năm 2018: số 25 Ảnh: Xinhua

13. Mercedes-Benz (Đức)

Lĩnh vực: Ôtô 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 60,35 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +25,9% Xếp hạng năm 2018: số 13 Ảnh: Nikkei.

14. Ping An (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Bảo hiểm 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 57,62 tỷ USD 
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +76,7% Xếp hạng năm 2018: số 29 Ảnh: Getty Images.

15. China Mobile (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Viễn thông 
Giá trị thương hiệu năm 2019: 55,67 tỷ USD
Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +4,6% Xếp hạng năm 2018: số 12 Ảnh: Flickr.

Phương Anh

 

 

theo zing.vn
bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.