AEON sắp khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng Sông Cửu Long

 18:33 | Thứ tư, 20/08/2025  0
Đây là trung tâm thương mại (TTTM) thứ 8 của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và là TTTM AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Với ý tưởng "công viên cộng đồng hằng ngày", thiết kế TTTM này là sự kết hợp giữa tinh thần tươi mới, phong cách hiện đại và sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường...

Ngày 20.8, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức họp báo công bố về việc sẽ khai trương AEON Tân An - TTTM thứ 8 của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và là TTTM AEON đầu tiên tại khu vực ĐBSCL.

AEON Tân An (địa chỉ tại Phường Long An, tỉnh Tây Ninh) dự kiến sẽ mở cửa ngày 23.9.2025 và tổ chức lễ khai trương vào ngày 4.10.2025.

TTTM AEON Tân An có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ khai trương vào ngày 4.10.2025.


TTTM thứ 8 của Tập đoàn AEON có diện tích sàn khoảng 26.700 m2, trong đó diện tích cho thuê khoảng 19.600 m2, gồm 4 tầng (3 tầng + rạp chiếu phim và 1 tầng hầm) với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Nơi sẽ đây quy tụ đa dạng các cửa hàng, bao gồm: Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Tân An, các cửa hàng thời trang, thể thao, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim... theo mô hình tất cả trong một điểm đến.

Chia sẻ về những điểm nổi bật của AEON Tân An, ông Ohizumi Hirofumi - Phó Tổng Giám đốc Khối Vận hành AEON Việt Nam, cho biết nơi đây hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới mẻ với khoảng 30 gian hàng, trong đó 25 thương hiệu (hơn 80% tổng số gian hàng) lần đầu tiên xuất hiện tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể hệ thống cửa hàng mua sắm phong phú, từ thời trang và phụ kiện, sản phẩm nhà cửa – phong cách sống đến sách và văn phòng phẩm, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Không gian ẩm thực đa sắc màu, quy tụ từ các chuỗi cà phê và đồ uống, ẩm thực nhanh và món ăn thường ngày, đến hương vị Việt Nam và quốc tế đậm đà, cùng những món ăn vặt độc đáo đáp ứng trọn vẹn mọi khẩu vị và trải nghiệm ẩm thực của khách hàng.

Tại TT BHTH & ST AEON Tân An cung cấp đa dạng các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày của khách hàng. Đồng thời, siêu thị chú trọng vào các nhóm sản phẩm tiện lợi, như thực phẩm sơ chế sẵn và thực phẩm chế biến sẵn được khách hàng ưa chuộng. Khu vực sản phẩm tươi sống nổi bật với các nông sản chất lượng hàng đầu, bao gồm rau củ hữu cơ, đạt chuẩn GlobalGAP và nhập khẩu. Siêu thị cũng thiết lập một góc riêng biệt để trưng bày rau củ thuộc nhãn hàng riêng TOPVALU, được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng AEON. Ngoài ra, siêu thị tập trung vào các mặt hàng như Cá hồi, Sashimi và thủy hải sản đông lạnh.

Ông Ohizumi Hirofumi - Phó Tổng Giám đốc Khối Vận hành AEON Việt Nam, chia sẻ về những điểm nổi bật của AEON Tân An.


Khu ẩm thực tự chọn với diện tích 750m² và 188 chỗ ngồi, quầy AEON Delica được kiến tạo như một điểm hẹn ẩm thực lý tưởng cho mọi thế hệ. Thực đơn quy tụ nhiều món hấp dẫn, nổi bật là bộ sưu tập lẩu mới lấy cảm hứng từ hương vị ĐBSCL, với các lựa chọn lẩu chua ngọt, lẩu Thái và lẩu hải sản chua ngọt, có mức giá từ 69.000 đến 179.000 VNĐ. Bên cạnh đó, khách hàng có thể khám phá quầy salad tươi mát và món cuốn kiểu Hàn Quốc đang được ưa chuộng. Các món đặc trưng của AEON như: sushi, sashimi, onigiri, mini kimbap vẫn được phục vụ đầy đủ, đi kèm menu đồ uống đa dạng với nhiều lựa chọn topping phong phú. Không gian còn thêm phần hấp dẫn với các món bánh tươi mới nướng mỗi ngày như soufflé, pancake, taiyaki, muffin và pizza, mang đến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho mọi thực khách...

Hướng tới trở thành trung tâm giải trí hàng đầu khu vực ĐBSCL, AEON Tân An nổi bật với các hoạt động trong nhà sôi động dành cho gia đình tại khu vui chơi AEON Fantasy và một trong những rạp chiếu phim lớn nhất khu vực là Galaxy Cinema, cùng nhiều không gian hấp dẫn khác đang chờ được khám phá.

Tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch Hùng Vương, vị trí liền kề Quốc lộ 1A và chỉ cách khoảng 1 km so với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương mang đến lợi thế giao thông vượt trội cho AEON Tân An, giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện. Với vị trí tiếp giáp các tỉnh thuộc ĐBSCL và kết nối với đông đảo khu dân cư lân cận, AEON Tân An được kỳ vọng sẽ phục vụ không chỉ cư dân phường Long An mà còn cả cư dân từ các tỉnh thành lân cận.

Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ về chiến lược đầu tư, phát triển của AEON tại thị trường Việt Nam.


Đặc biệt với ý tưởng "công viên cộng đồng hằng ngày", thiết kế AEON Tân An là sự kết hợp giữa tinh thần tươi mới, phong cách hiện đại và sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường (khoảng 11.000 cây xanh được trồng khắp khuôn viên), TTTM này không chỉ hội tụ đa dạng dịch vụ và phong cách sống xanh, mà còn tinh tế hòa quyện nét phóng khoáng, hào sảng của vùng đồng bằng sông nước với hơi thở tươi mới, hiện đại. Tất cả được gìn giữ trong sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, góp phần vun đắp mối gắn kết hài hòa cùng cộng đồng địa phương. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn không thể thiếu, mang đến sức sống mới cho sự phát triển của phường Long An nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

Tại Họp báo giới thiệu AEON Tân An, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ: “Bên cạnh các trung tâm mua sắm quy mô lớn, AEON định hướng phát triển thêm các TTTM quy mô vừa, qua đó mở rộng hiện diện không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tiến vào những thị trường nhỏ hơn.​ ​ Với tổng diện tích sàn khoảng 27.000m², số lượng gian hàng dự kiến lên đến 30 cửa hàng, AEON Tân An hướng tới phục vụ khu vực dân cư trong bán kính khoảng 15 phút lái xe, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của cộng đồng trong phạm vi dân cư vừa phải".

Ông Tezuka Daisuke cũng nhấn mạnh chiến lược của nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản đó là xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, dẫn đầu tốc độ tăng trưởng của hệ thống trong khu vực. Vì vậy AEON triển khai chiến lược phát triển song phương theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Ở chiều dọc, tập trung cải cách chuỗi cung ứng, phát triển các sản phẩm Nhãn hàng riêng, đồng thời duy trì sản phẩm với chất lượng cao và mức giá phải chăng. Ở chiều ngang, tăng tốc mở rộng hệ thống, đa dạng hóa thị trường và nâng cao trải nghiệm mua sắm trên toàn quốc, đưa sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng...

Chia sẻ con số ấn tượng về tổng số vốn đã đầu tư tại thị trường Việt Nam là 1,5 tỷ USD, ông Tezuka Daisuke cho biết trong kế hoạch trung hạn AEON đặt mục tiêu tăng gấp ba lần quy mô (số lượng TTTM) hiện tại vào năm 2030. Năm 2025, nhà bán lẻ từ Nhật Bản có kế hoạch phát triển 4 TTMS và TT BHTH & ST, trong đó ngoài AEON Tân An còn có 3 TT BHTH & ST tại TTMS của các nhà phát triển bất động sản (2 tại miền Bắc, 1 tại miền Nam).

Với khu vực ĐBSCL, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận định đây là thị trường đầy tiềm năng vì vậy AEON cũng đã có kế hoạch khai phá thị trường này và trong tương lai gần sẽ mở một TTTM quy mô lớn ở Cần Thơ và một TTTM quy mô vừa ở Mỹ Tho.

Trà My

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.