Bất chấp đại dịch, doanh thu của SmartPay vẫn tăng 100% so với năm trước

 21:26 | Thứ năm, 24/02/2022  0
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới thói quen thanh toán của người dùng khi phần lớn người dân có xu hướng ưa chuộng các thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là ví điện tử.

Trong bối cảnh đó, SmartPay vẫn tạo ra gần 250 tỷ đồng doanh thu, tăng 100% so với năm 2020, xử lý hơn 35 triệu giao dịch thanh toán với tổng giá trị giao dịch hơn 2 tỷ đô la.

Mặc dù trong năm 2021 đã có 150.000 người bán đã đăng ký SmartPay tạm ngưng hoạt động kinh doanh, tuy vậy ví điện tử này vẫn có được 650.000 nhà bán hàng vừa và nhỏ trong mạng lưới chấp nhận thanh toán. 

Ban lãnh đạo SmartPay (từ trái sang): ông Marek Eugene Forysiak (Chủ tịch SmartPay), bà Nguyễn Thị Trọng Phú và ông Moin Uddin (Đồng Giám đốc điều hành SmartPay).

Đặc biệt trong hai quý đầu năm 2021, SmartPay đã phát triển vượt bậc theo cấp số nhân với gần 11 triệu giao dịch thanh toán ở quý I và 13 triệu giao dịch ở quý II. Đó là gần 25 triệu giao dịch thanh toán trong nửa đầu năm và con số này còn tăng lên hàng tháng. Chỉ riêng tháng 6, SmartPay đã có 400.000 người dùng. Những con số này cho thấy hoạt động kinh doanh của SmartPay đang đi đúng hướng.

Năm 2021, SmartPay không ngừng cải tiến với hàng loạt tiện ích, sản phẩm giúp các nhà bán hàng nhỏ lẻ thích ứng tốt hơn trong đại dịch như tính năng Chạm - Thanh Toán, sử dụng công nghệ lõi NFC, một cách thanh toán vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Người dùng sẽ hoàn toàn an tâm nhờ chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 (cấp độ cao nhất). Ví trả sau cũng là một trong những sản phẩm đột phá nhất của SmartPay. Đây là sản phẩm được SmartPay phối hợp cùng FE CREDIT (Công ty tài chính uy tín trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng) nhằm hỗ trợ tài chính cho 100.000 tiểu thương được cấp hạn mức tới 3 triệu đồng, lãi suất 0%. Ngoài ra, SmartPay cũng tích cực hợp tác với nhiều đối tác chiến lược như Sendo, DKSH Smollan, VPBank, Vietcombank,... để đem lại hệ sinh thái thanh toán hoàn thiện cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.

Theo đại diện SmartPay, trong năm 2022, ví điện tử này sẽ tiếp tục tập trung vào những dịch vụ mang lại nhiều lợi ích nhất cho người dùng, đặc biệt là đối tượng tiểu thương, trở thành nền tảng thanh toán tiện lợi và an toàn được hàng triệu khách hàng tin dùng.

SmartPay cũng đặt mục tiêu làm cầu nối nhà bán hàng, ngân hàng và người dùng, tạo nên hệ sinh thái khép kín lớn nhất Việt Nam, tăng số lượng nhà bán hàng vừa và nhỏ lên 740.000 và tổng số giao dịch thanh toán lên 69,3 triệu. Để đạt được điều này, SmartPay định hướng phát triển tài chính nhúng (embedded finance) - nhúng dịch vụ của mình vào nền tảng của đối tác khác (ngân hàng, tổ chức tài chính, sàn thương mại điện tử,…).

* Từ tháng 1.2022, SmartPay bổ nhiệm ông Moin Uddin vào vị trí Đồng Giám đốc điều hành (Co-CEO) chịu trách nhiệm về việc hoạch định và thực hiện chiến lược tăng trưởng của SmartPay. Ông Moin có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng bán lẻ, tài chính tiêu dùng, Fintech, Telco, thanh toán số và bảo hiểm tại Anh, Mỹ, Cộng hòa Séc, Nga và Indonesia.

Gần đây nhất, ông đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Home Credit (Mỹ và Indonesia) và Sberbank của Nga với các vai trò Giám đốc Chiến lược & Tiếp thị, Giám đốc thương mại và Giám đốc điều hành - thẻ và dịch vụ thanh toán. Với kiến thức vững chắc và kinh nghiệm dày dặn về marketing, sản phẩm và bán hàng, ông Moin Uddin cùng với đội ngũ lãnh đạo sẽ dẫn dắt SmartPay bước vào giai đoạn tăng trưởng mới rất đáng kỳ vọng.

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

#Phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.