Bất chấp dịch bệnh COVID-19, doanh của PNJ vẫng tăng trưởng ấn tượng

 20:58 | Thứ năm, 20/08/2020  0
Với nhiều nỗ lực ứng phó, phòng chống dịch bệnh hiệu quả cũng như điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp tình hình mới, doanh thu thuần của PNJ trong tháng 7 đã vượt 10% so với cùng kỳ, đạt 1.307 tỷ.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện PNJ cho biết, Hanoi Investments Holdings Limited vừa mua gần 2,2 triệu cp PNJ, nâng con số nắm giữ của quỹ này lên 2,5 triệu đơn vị. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, nhóm Dragon Capital đang sở hữu 20,8 triệu cp, tương đương tỷ lệ hơn 9,27%.

Trước đó, DC Developing Markets Strategies Public cũng đã mua thêm 200.000 cp PNJ, tăng tổng con số lên 1,6 triệu. Với động thái này, nhóm quỹ Vina Capital đã tăng con số sở hữu lên hơn 18,1 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ 8,06%. Các quỹ ngoại đang cho thấy hành động tức thời, nhanh chóng và không chờ đợi KQKD tháng 7 được công bố như một sự kỳ vọng về triển vọng phục hồi của PNJ.

PNJ chủ động áp dụng các biện pháp phòng dịch tại hệ thống cửa hàng.

Và với nhiều nỗ lực ứng phó tình hình dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phòng dịch tại hệ thống cửa hàng, hội sở, đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống, điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp tình hình mới, doanh thu thuần của doanh nghiệp trong tháng 7 đã vượt 10% so với cùng kỳ, đạt 1.307 tỷ đồng, đồng thời đưa lợi nhuận sau thuế tăng 1,2 tỷ VNĐ so với tháng 7.2019, đạt 55,4 tỷ đồng.

Mảng bán lẻ tiếp tục đóng vai trò chính, chiếm 55,26% tỷ trọng doanh thu, tiếp tục tăng so với tỷ trọng 52,44% năm trước. Song song, mảng vàng miếng cũng tăng tỷ trọng từ 19,02% lên 27,44%. Điều này cho thấy nhu cầu tích trữ và tìm kênh an toàn cho tài sản gia tăng. Doanh thu thuần lũy kế 7 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng thêm 118 tỷ VNĐ so với cùng kỳ, đạt 9.053 tỷ VNĐ và biên lãi gộp duy trì ở mức 19,4%.

Cũng theo đại diện PNJ, doanh nghiệp này đã và đang bám sát tình hình, diễn biến dịch bệnh và áp dụng một cách linh hoạt các kịch bản đã được chuẩn bị từ đầu năm để không chỉ đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác, mà còn đảm bảo tốt nhất sức khỏe hệ thống, duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt. "Những con số tăng trưởng từ tháng 5 đến nay cho thấy sự phục hồi và doanh nghiệp đang dần thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, vị này chia sẻ.

Nhu cầu tích trữ và tìm kênh an toàn cho tài sản gia tăng.

Trong kỳ đánh giá của Forbes Việt Nam vừa qua cho danh mục Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 18% so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, vừa qua, PNJ đã phát động chiến dịch “Because we care” để vận động toàn bộ cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống tham gia đóng góp, ủng hộ miền Trung chống dịch COVID-19. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã vận động được gần 850 triệu đồng và sẽ được quy đổi thành khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ, thiết bị y tế thiết yếu, suất ăn dinh dưỡng…để gửi đến miền Trung.

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#Quốc hội
#Thị trường - Doanh nghiệp
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.