Theo báo cáo kinh doanh PNJ vừa công bố, riêng trong quý II.2025, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 7.582 tỷ đồng và 442 tỷ đồng.
Doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 5,5% so với cùng kỳ. Ảnh: Việt Hùng
Trong 6 tháng đầu năm 2025, mặc dù sức mua thị trường trang sức yếu do giá vàng tăng cao, doanh thu bán lẻ của doanh nghiệp này vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực 5,5% so với cùng kỳ. Theo đại diện PNJ, kết quả khả quan này đến từ các yếu tố như số lượng cửa hàng tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2024 (428 cửa hàng so với 405). Bên cạnh đó các chương trình marketing được triển khai hiệu quả, giúp thu hút thành công nhiều khách hàng mới.
Ngoài ra, chiến lược sản phẩm và danh mục hàng hóa được điều chỉnh linh hoạt theo xu hướng và nhu cầu thị trường và PNJ cũng liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Đặc biệt, PNJ đã triển khai các hoạt động marketing, tiếp thị bán lẻ hài hoà và cân bằng được hai mục tiêu trọng yếu là thương mại và góp phần định hình cách thương hiệu kết nối với nhiều nhóm khách hàng góp phần tác động tích cực đến các chỉ tiêu kinh doanh, tạo nên xu hướng mua hàng mới cho người tiêu dùng.
PNJ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: PNJ
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng năm 2025 tăng 14,5% so với cùng kỳ. Với lợi thế là nhà sản xuất uy tín, vận hành bài bản và tuân thủ chặt chẽ các quy định, PNJ tiếp tục khẳng định được vị thế, được khách hàng tin tưởng – đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngày càng đề cao tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Chiến lược sản phẩm và danh mục hàng hóa được điều chỉnh linh hoạt. Ảnh: Việt Hùng
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng năm 2025 đạt 21,4%, tăng so với mức 16,4% cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu. Cụ thể, tỷ trọng doanh thu từ trang sức bán lẻ đạt 66,4%, tăng mạnh 16,9% so với mức 49,5% của 6 tháng năm 2024.
Bên cạnh đó, PNJ tối ưu hóa chiến lược danh mục sản phẩm trọng tâm, nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường. Đồng thời, công ty luôn đổi mới, trong việc tiếp cận và thấu hiểu khách hàng khi khai thác nền tảng dữ liệu và công nghệ nhằm tăng độ phân giải trong phân tích thị trường, nhanh chóng có lời giải dựa trên phân tích dữ liệu và cắt lớp nhu cầu người tiêu dùng.
Đại diện PNJ nhận giải thưởng Top 50 CSA 2025. Ảnh: Việt Hùng
Ngoài ra, bằng nỗ lực chuyển mình và nâng tầm thương hiệu của PNJ trong điều kiện kinh doanh nhiều biến động còn được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước ghi nhận. Trong đó, hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á; Doanh nghiệp chiến thắng cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” (Chiến dịch sử dụng ngân sách hiệu quả nhất) tại Event Marketing Awards 2025; Nhận giải Best PR Campaign tại Giải thưởng Quan hệ công chúng xuất sắc Đông Nam Á 2025 nhờ thành công của chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!”; Ba năm liên tiếp vào bảng xếp hạng Top 50 CSA 2025,…
Hoàng Thi