Bắt nhịp chuyển đổi số, HAWA ra mắt nền tảng hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến HOPE

 15:31 | Thứ tư, 29/07/2020  0
HOPE là kênh tiếp cận hữu hiệu giúp khách mua hàng quốc tế tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp trong thời điểm hàng loạt hội chợ bị trì hoãn do dịch bệnh COVID-19, cũng là hướng đi lâu dài, song hành cùng các hội chợ truyền thống của HAWA, giúp khách hàng vừa có thể tham quan Offline (trực tiếp tại hội chợ) và Online (sau khi hội chợ kết thúc).

Đó là thông tin được chia sẻ tại toạ đàm giới thiệu Nền tảng trực tuyến HOPE, do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức sáng nay (29.7), với sự tham dự của đông đảo đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Tổ chức CIO Việt Nam, doanh nghiệp gỗ và nội thất cùng phóng viên các cơ quan báo đài. 

Ông Nguyễn Chánh Phương – Phó Chủ tịch HAWA, cho biết HOPE (viết tắt từ: HAWA Online Platform for Exhibition) là nền tảng triển lãm trực tuyến được phát triển bởi HAWA, nhằm kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và nội thất Việt Nam với các nhà mua hàng quốc tế. Tham gia HOPE, nhà trưng bày được thể hiện năng lực cạnh tranh thông qua việc giới thiệu các sản phẩm, quy mô sản xuất và cung ứng toàn cầu một cách trực quan, chuyên nghiệp để gia tăng cơ hội bán hàng cho các thị trường quốc tế. Trong khi đó, bên mua hàng cũng có thể yên tâm trải nghiệm, tìm kiếm và lựa chọn các đơn vị cung cấp tiềm năng dựa trên các thông tin phong phú được xác thực bởi HAWA, đơn vị tổ chức hội chợ VIFA EXPO.

Theo ông Nguyễn Chánh Phương – Phó Chủ tịch HAWA thì: "Sứ mệnh của HOPE là trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế góp phần đưa ngành gỗ và nội thất Việt Nam lên top đầu thế giới". Ảnh: Khoa Tư

Theo đại diện HAWA, đón đầu xu hướng phát triển các phương thức tiếp thị số cho ngành nội thất Việt Nam, HOPE được xây dựng và phát triển phù hợp với xu hướng chuyển đổi số tại doanh nghiệp qua các hình thức tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị số (Digital Marketing). Với thông điệp Virtual Gateway to Vietnam Furniture Industry nền tảng hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến tiên phong tại Việt Nam này sẽ là kênh tiếp cận hữu hiệu giúp khách mua hàng quốc tế tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp trong thời điểm hàng loạt hội chợ bị trì hoãn do dịch bệnh COVID-19. HOPE cũng là hướng đi lâu dài, song hành cùng các hội chợ truyền thống của HAWA, giúp khách hàng vừa có thể tham quan Offline (trực tiếp tại hội chợ) và Online (sau khi hội chợ kết thúc).

"Thế giới vẫn đang đối mặt với những trở ngại do đại dịch COVID-19 gây ra. Nhiều quốc gia thực hiện lệnh phong tỏa biên giới, hạn chế đi lại, thực hiện giãn cách xã hội và tạm ngưng các hoạt động không thiết yếu. Tất cả khiến cho hoạt động kinh tế thương mại, tiếp thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các hoạt động triển lãm, hội chợ truyền thống phải hoãn, hoặc hủy bỏ khiến nhà sản xuất lẫn khách hàng toàn cầu bị hạn chế tiếp cận, giao thương. Trong hoàn cảnh “bế quan tỏa cảng” đó, hội chợ triển lãm trực tuyến là phương thức tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận đối tác toàn cầu. Sự ra đời của HOPE là nỗ lực lớn của HAWA trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ và nội thất trong nước vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành, vốn đã được HAWA thực hiện hiệu quả suốt nhiều năm qua”, ông Chánh Phương chia sẻ.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch HAWA, cho rằng phát triển xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ để giúp doanh nghiệp kết nối với nhà mua hàng là chiến lược xuyên suốt của HAWA qua nhiều năm: "Với hệ thống các hội chợ: VIFA HOME, VIFA EXPO, VIGA GU, HAWA đã tổ chức được kênh xúc tiến thương mại phục cho cả thị trường nội địa lẫn kết nối thị trường quốc tế, từ máy móc nguyên liệu đến đồ gỗ nội thất, phong cách sống... Sự ra đời của HOPE góp phần hoàn chỉnh các kênh xúc tiến thương mại, đem lại cho doanh nghiệp hội viên và nhà mua hàng nền tảng để kết nối xuyên suốt, nhanh chóng".

Trước đây, sự tương tác giữa người mua – người bán thường chỉ diễn ra đôi lần trong năm, thông qua chuyển đổi tiếp thị số, sự tương tác sẽ liên tục và thương xuyên hơn mà không bị trở ngại từ rào cản địa lý, thời gian. Ảnh: T.Dũng

Gánh vác sứ mệnh trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế góp phần đưa ngành gỗ và nội thất Việt Nam lên top đầu thế giới, HOPE được xây dựng để trở thành nền tảng tối ưu cho nhà triển lãm, khi: Không gian triển lãm trực tuyến trên HOPE giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, showroom, nhà xưởng một cách trực quan và sống động. Khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị (di động, laptop, máy tính bảng…); Tích hợp các ứng dụng Social Apps, thuận tiện cho khách tham quan có thể tương tác và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp 24/7 mà không bị giới hạn về địa lý, thời gian; Có khả năng thống kê, phân tích và quản lý hành vi người dùng để từ đó nâng cao hiệu quả quảng bá và bán hàng; Tính năng “invitation-only showroom”, cho phép doanh nghiệp kiểm soát khách tham quan cho gian hàng trực tuyến của mình; Tận dụng thế mạnh sơ sở dữ liệu nhà mua hàng quốc tế trong suốt 12 năm tổ chức VIFA EXPO, HOPE ứng dụng các công cụ digital marketing để tiếp cận và đem lại nguồn khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Nền tảng hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến cũng tối ưu trải nghiệm khách tham quan khi trên đây quy tụ và trưng bày hàng ngàn sản phẩm từ hàng trăm nhà sản xuất/xuất khẩu được xác thực bởi HAWA. Các nhà mua hàng hoàn toàn yên tâm để trải nghiệm, tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng, và kết nối với cộng đồng doanh nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam; Tối ưu hóa công cụ để giúp khách tham quan thao tác dễ dàng và nhanh chóng, và tương tác trực tiếp với nhà triển lãm; Thông qua các các sự kiện, webinar, hội thảo, giao thương trực tuyến trên HOPE, khách hàng sẽ được cập nhật các thông tin, xu hướng mới về ngành gỗ và nội thất Việt Nam từ các chuyên gia trong ngành.

HOPE sẽ chính thức ra mắt vào dịp Đại hội HAWA, dự kiến diễn ra vào ngày 7.8 tới. Bước đầu, trong năm 2020, HAWA sẽ chọn lọc và giới thiệu hơn 100 showroom trực tuyến (Virtual showroom) từ nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất của Việt Nam với những sản phẩm tiêu biểu và showroom trưng bày sống động. Bên cạnh đó, tại hội chợ VIFA EXPO truyền thống do HAWA tổ chức thường niên, ban tổ chức sẽ thực hiện quét 3D toàn bộ hội chợ để đưa lên nền tảng HOPE nhằm mở rộng thêm kênh tiếp thị từ “online đến offline”, kéo dài thời gian trưng bày cũng như giúp các nhà mua hàng quốc tế có thêm những thông tin xác thực từ các nhà sản xuất Việt Nam.

Ông Trần Viết Huân – Phó Chủ tịch CIO Việt Nam, đá giá: "Với ngành chế biến gỗ, nội thất Việt Nam, HOPE là nền tảng trực tuyến đầu tiên phục vụ cho tiếp thị số. Chỉ trong vòng 4 tháng HAWA đã xây dựng được triển lãm ảo là nỗ lực vượt bậc. Nền tảng HOPE không chỉ là môi trường giải quyết kịp thời nhu cầu kết nối giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà sản xuất trong nước bị ảnh hưởng bởi COIVD-19, xa hơn, HOPE đáp ứng được thay đổi trong tiếp thị, kinh doanh theo xu hướng chuyển đổi số, tận dụng công nghệ để kinh doanh của doanh nghiệp".

Trọng Văn

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.