Bí quyết để tự tin hơn khi đi du lịch từ booking.com

 22:15 | Thứ sáu, 22/07/2022  0
Mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn...

Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành "công nghiệp không khói" đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tin vui là tình trạng này đang bắt đầu xoay chuyển với nhiều tín hiệu tích cực. Việc biên giới giữa các quốc gia đang dần mở cửa trở lại và chào đón du khách nước ngoài chính là chất xúc tác được mong đợi nhất, để biến nhu cầu du lịch quốc tế đã bị dồn nén bấy lâu của chúng ta trở thành hành động, và thị trường du lịch trở nên sôi động hơn cả trước khi đại dịch nổ ra.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) đầu tiên được thống kê bởi Booking.com, mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn.

Trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô tại tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park Phú Quốc.


Và với bất kì chuyến du lịch nào, lên kế hoạch rất dễ là bước đầu làm bạn nản lòng khi việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong bối cảnh phức tạp ngày nay khi lịch trình còn kết hợp nhiều lớp quản lý, thủ tục và nguyên tắc về bảo vệ sức khỏe cần được tuân theo. Vì vậy, công ty hàng đầu về du lịch trực tuyến Booking.com đã chia sẻ một số bí quyết để giúp các lữ khách tự tin hơn khi lên kế hoạch chinh phục những bãi biển, rặng núi, di tích… mà bạn mơ ước đặt chân đến.

Hãy cứ xây dựng kế hoạch trước, sau đó lên đường khi đã sẵn sàng

Trong thời điểm di chuyển vẫn còn nhiều hạn chế, chúng ta buộc phải trở thành những nhà hoạch định kế hoạch dài hạn. Tuy nhiên, có một vài lí do tuyệt vời để đón nhận điều này.

Càng có nhiều thời gian trước khi khởi hành, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho những khoảnh khắc "tự thưởng" về sau. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam, bởi 54% trong số những người Việt được phỏng vấn cho rằng ngân sách là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi họ đi du lịch.

Với tất cả thời gian nhàn rỗi trong tay, bạn có thể biến thời gian thành cơ hội để xem xét kĩ lưỡng các điều kiện, chờ đợi những đợt siêu giảm giá ngắn hạn và - khi thời điểm hợp lí đã đến - hãy đặt chỗ trước. Việc thanh toán trước chi phí đi lại, ăn ở và sinh hoạt trước vài tháng giúp bạn tiết kiệm được kha khá so với thanh toán cận ngày khởi hành.

Chơi golf tại Vinpearl Golf Phú Quốc.


Lập kế hoạch từ trước cho chuyến du lịch không chỉ mang đến cho bạn sự lựa chọn nơi ở đa dạng hơn mà còn giúp bạn giành được cơ hội đặt bàn thưởng thức ở những nhà hàng đắt khách trên thế giới, nhâm nhi vài thức uống ở những địa điểm ‘chanh sả’ nhất trong vùng, hay chạm tay vào những tấm vé chương trình biểu diễn, nhà hát luôn trong tình trạng cháy vé tới hàng tháng trời – loạt ‘đặc quyền’ mà một chuyến đi bất chợt khó có được.

Chính vì thế, việc chậm lại một chút và lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi trong tương lai có thể giúp chúng ta trân trọng giá trị đích thực của một chuyến du lịch nhiều hơn. Luyện tập sự kiên nhẫn, tận hưởng cảm giác mong đợi và tìm tòi - trong lúc thoải mái ‘nhấm nháp’ những điều đang diễn ra trong hiện tại và ngay tại thời điểm này!

Kiểm soát môi trường xung quanh bạn với các chứng nhận tiêu chuẩn

Trước tình hình dịch COVID-19 không ngừng diễn tiến phức tạp, tình trạng bất an vẫn tiếp tục gây phiền toái cho các du khách. Khi được hỏi về động lực lớn nhất thúc đẩy tinh thần đi du lịch, 'đảm bảo về an toàn và sức khỏe' nổi lên là một trong những điều được bình chọn nhiều nhất với 56% lượt bình chọn từ tất cả những người Việt được phỏng vấn.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch về tính an toàn và sức khỏe của nơi lưu trú, về phần mình, Booking.com hiện đã đảm bảo rằng những biện pháp an toàn của địa điểm (chẳng hạn như vệ sinh, y tế cộng đồng và khoảng cách giữa người với người) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ của nơi lưu trú, từ đó du khách có thể yên tâm khi đặt chỗ nghỉ ngơi cho chuyến đi tiếp theo.

Bên cạnh đó, côn ty cũng giới thiệu cam kết về điểm số sạch sẽ tối thiểu (minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác lưu trú trong việc cam kết và nỗ lực cải thiện, duy trì điểm số vệ sinh của mình. Điểm số này được kiểm chứng bởi đánh giá được xác minh từ các du khách đã đặt phòng và nghỉ ngơi tại điểm lưu trú này. Dựa trên những phản hồi liên tục của du khách, chỉ những điểm lưu trú đáp ứng được chỉ tiêu vệ sinh theo thời gian mới đủ điều kiện cung cấp dịch vụ, đảm bảo sự an tâm cao nhất cho những ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch an toàn.

Cá nhân hóa chuyến đi tốt hơn với công nghệ

Cá nhân hóa đang trở thành xu hướng, trở nên phổ biến hơn sau đại dịch, và du lịch cũng không ngoại lệ. Du khách ngày nay vẫn yêu thích những chuyến đi mang tính cá nhân. Có thể lấy ý kiến của khách du lịch về lựa chọn điểm đến làm minh họa, ví dụ: Chỉ số tự tin du lịch (TCI) đã phát hiện ra rằng, với kỳ nghỉ đầu tiên sau đại dịch, 45% người Việt Nam được hỏi thích đi du lịch trong khu vực, và 39% chọn đi ngắn ngày.

Khi tính cá nhân ngự trị nhiều hơn bao giờ hết, Booking.com đã và đang đổi mới từng ngày để giúp khách hàng dễ dàng đạt được những gì họ đang tìm kiếm - ở bất cứ đâu, bất cứ điều gì có thể - thông qua trải nghiệm tìm kiếm được cập nhật.

Với tính năng tìm kiếm chỗ ở riêng tư, đánh giá nơi ở với các biện pháp bảo đảm an toàn và vệ sinh, sức khỏe, đồng thời thêm vào nhiều tùy chọn về chủ đề cho chuyến đi (qua các từ khóa như ‘bãi biển’, ‘đi bộ đường dài’, ‘các điểm đến lân cận’… hay những ‘viên ngọc ẩn’ trên bản đồ du lịch)… không chỉ các du khách, mà các đối tác có thêm nhiều cơ hội hơn để thu hút khách du lịch phù hợp với địa điểm của họ.

Trà My

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.