Cầu Vàng – “Đại sứ” đưa du lịch Việt Nam ra thế giới

 11:23 | Thứ năm, 05/11/2020  0
Không chỉ là biểu tượng của sự sáng tạo, Cầu Vàng ngay từ khi ra đời cho đến nay vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật thăng hoa. Thông qua các chương trình nghệ thuật đa dạng, Cầu Vàng đã trở thành “đại sứ” tuyệt vời kết nối Việt Nam với thế giới.

Nơi nghệ thuật thăng hoa

Tháng 10.2020, trong khi làng âm nhạc thế giới và trong nước đang hết sức trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì Việt Nam bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý bởi Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA) diễn ra tại Cầu Vàng (Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng).

Dự án âm nhạc phi lợi nhuận nhằm gây quỹ đóng góp cho cộng đồng nghệ sỹ châu Á trong dịch COVID-19 đã tạo nên hiệu ứng ấn tượng trong làng âm nhạc thế giới, thu hút lượng người xem lớn và lan tỏa thông điệp tích cực tới khán giả toàn cầu.

Lễ hội âm nhạc trực tuyến UWSA tại Cầu Vàng.

Bên cạnh những thể nghiệm âm nhạc độc đáo, mới lạ mang màu sắc dân gian đương đại của các nghệ sĩ, điều khiến cho khán giả trên toàn thế giới choáng ngợp là sân khấu độc nhất vô nhị của UWSA. Không gian ảo diệu, huyền bí của Cầu Vàng biến đổi kỳ ảo từ hoàng hôn cho tới đêm muộn hòa quyện tinh tế với các thể nghiệm âm nhạc dân gian nhiều màu sắc đã đưa khán giả khắp thế giới phiêu bồng qua những cung bậc cảm xúc bất tận.

Thực tế, chẳng phải đến sự kiện UWSA Cầu Vàng mới được thế giới biết đến như là biểu tượng cho sự sáng tạo và là sân khấu độc nhất vô nhị cho nghệ thuật, nơi thời trang, nhiếp ảnh, âm nhạc… thăng hoa.

Năm 2018, khi ra đời chỉ chưa đầy 1 tháng, trang web về kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới www.archdaily.com đã tán dương Cầu Vàng là “cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam”. Cũng trong cùng năm đó, đạo diễn nổi tiếng Long Kan và ekip gồm hàng loạt các nhà thiết kế nổi tiếng đã gây tiếng vang lớn khi thực hiện thành công show diễn thời trang Dạo bước trên mây (show diễn đầu tiên thuộc Fashion Voyage) trên Cầu Vàng.

Lần đầu tiên, Cầu Vàng ở độ cao 1.400 m so với mực nước biển được biến thành sàn diễn kỳ công, nơi các bộ sưu tập đẳng cấp của các nhà thiết kế nổi tiếng, như: Chung Thanh Phong, Lê Ngọc Lâm và Lê Thanh Hòa thăng hoa.

Show diễn "Dạo bước trên mây" tại Cầu Vàng.

Cây cầu nổi tiếng này cũng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho giới nhiếp ảnh gia và những người đam mê chụp ảnh. Nhờ các những bức ảnh để đời chụp Cầu Vàng, Jason Goh-một chàng trai người Malaysia bỗng dưng nổi tiếng toàn thế giới và có tới 25.000 tài khoản follow chỉ sau 2 ngày. Mới đây nhất, bức ảnh Cầu Vàng của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt giành giải cao nhất tại Cuộc thi Architecture 2020 do Agora tổ chức.

Kết nối Việt Nam với thế giới

Không quá khi nói rằng Cầu Vàng đã làm xuất sắc nhiệm vụ của một “đại sứ du lịch”. Từ sân khấu tuyệt vời cho nghệ thuật thăng hoa, Cầu Vàng đã lan tỏa hình ảnh một Việt Nam mới đầy hấp dẫn tới toàn thế giới. "Cơn bão" mang tên Cầu Vàng góp phần khiến cái tên Đà Nẵng, Việt Nam được thế giới biết đến nhanh đến không ngờ. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng ấn tượng. Trong đó, giai đoạn cuối tháng 7.2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.

Và sự kiện gần đây nhất – UWSA lại tiếp tục thể hiện tinh thần kết nối của cây cầu kỳ lạ nhất Đà Nẵng này. Tinh thần đó đến từ cái "duyên" đại sứ của Cầu Vàng, từ cả tâm huyết của người làm nên sự kiện, như chia sẻ về lý do chọn Cầu Vàng làm sâu khấu để tổ chức chương trình biểu diễn ngoài trời đầu tiên của UWSA của Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu: “Mỗi lần tới đây, tôi đều ấp ủ một ước mơ, đó là đưa một buổi diễn âm nhạc lên Cầu Vàng, tôi tin rằng đây sẽ là một sân khấu cực kỳ ấn tượng và “không đụng hàng”. Bởi vậy, khi bắt tay vào thực hiện sự kiện âm nhạc của UWSA tại Đà Nẵng và đưa ra ý tưởng thực hiện buổi diễn ở ngoài trời, nhất định tôi phải thực hiện ở Cầu Vàng.

Ngoài việc tạo ra một sân chơi cho nghệ sĩ thì sự kiện này cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hóa, du lịch, nghệ thuật của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế”.

Có một con số thống kê, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng.

Quả thực, sự kiện UWSA cùng hình ảnh Cầu Vàng đã được lan tỏa mạnh mẽ sau buổi livestream ngày 8.10, thu hút một lượng tương tác lớn với khoảng 10.000 lượt view. Rất nhiều khán giả khắp nơi trên thế giới đã dành những lời thán phục và tán dương không ngớt trước vẻ đẹp của cây Cầu Vàng với những mỹ từ như “tuyệt vời”, choáng ngợp”…

Đã hơn hai năm trôi qua kể từ khi "làm mưa làm gió" truyền thông và giới xê dịch quốc tế, nhưng sức nóng của Cầu Vàng vẫn chưa khi nào hạ nhiệt. Đây vẫn là điểm khát khao phải đến của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sự xuất hiện liên tiếp của cây cầu nổi tiếng trong các sự kiện nghệ thuật đình đám trong và ngoài nước càng là minh chứng cho sự độc đáo, sáng tạo và sức cuốn hút khó cưỡng của công trình này.

Nguyên Trần

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#cứu trợ bà con vùng lũ
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.