Inbound Content:

'Chiến thuật' sản xuất nội dung của các công ty quảng cáo chuyên nghiệp

 16:05 | Thứ tư, 15/01/2020  0
Ngày nay, việc tạo một kênh truyền thông riêng như Website cá nhân hay sử dụng các mạng xã hội và platform nội dung lớn Facebook, Youtube… trở nên cực kỳ dễ dàng. Việc tạo ra nội dung thu hút, độc đáo chính là điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp. Vậy làm sao để tạo ra nội dung thu hút, có giá trị với độc giả một cách nhanh và nhất quán nhất?

Cuốn sách Inbound Content (nằm trong bộ sách Inbound Marketing từ HubSpot) của tác giả Justin Champion sẽ giải đáp toàn diện cho bạn câu hỏi này.

Trong cuốn sách Inbound Content, tác giả Justin Champion đã đưa ra khung sản xuất nội dung gồm 8 bước: Khái niệm hóa nội dung; Lập kế hoạch và thiết lập các mốc thời gian; Xây dựng một tiến trình nội dung; Đánh giá và biên tập nội dung; Xuất bản và quảng bá;  Sắp xếp nội dung;  Phân tích kết quả thu được và Cải tiến quy trình.

Với việc lên ý tưởng cho nội dung, tác giả Justin Champion khuyên rằng những nhà sản xuất nội dung luôn phải hiểu rõ chân dung người mua hàng và hành trình khách hàng. Một người làm nội dung chuyên nghiệp không thể chờ đợi ý tưởng tự nhiên nảy sinh, chúng ta có thể chủ động đẩy nhanh tiến trình sáng tạo bằng cách thu thập thông tin, tiêu thụ chúng và sử dụng quy trình vô thức trong não bộ để tìm ra các ý tưởng sáng tạo.

Cuốn sách "Inbound Content" sẽ cung cấp cho bạn đọc một tiến trình tổng thể, thực tế trong lĩnh vực marketing trực tuyến bằng nội dung.

Trong tiếp thị nội dung, việc nội dung được xuất bản một cách đều đặn cũng là một yếu tố quan trọng. Theo Justin Champion, chúng ta nên tổ chức việc sản xuất nội dung thành một tiến trình rõ ràng. Với định dạng bài viết, các bước trong quy trình là hoàn thành dàn bài, hoàn thành bản thảo đầu tiên, biên tập nội dung, hoàn thành thiết kế và định dạng văn bản, hoàn thành bản thảo cuối cùng và xuất bản.

Một nội dung chất lượng không chỉ nằm ở quy trình chặt chẽ mà còn phụ thuộc ở những cá nhân thực thi xuất sắc. Là một nhà sản xuất nội dung, Jutin cũng dành một chương trong cuốn sách Inbound Content để chia sẻ cách thức sử dụng sức mạnh kể truyện trong tiếp thị. Tác giả đưa ra những gợi ý về cách thức tạo ra một câu chuyện với những yếu tố cơ bản nhất như nhân vật, mâu thuẫn, cách giải quyết và cách kể truyện chân thật, gợi cảm xúc nhất.

Trong marketing hiện đại, việc đo lường và phân tích hiệu quả từ mỗi nội dung hay hoạt động marketing là điều không thể bỏ qua. Justin cũng đưa ra các phương thức thu thập, xử lý dữ liệu và một loạt các tiêu chí để người làm marketing có thể đánh giá hiệu quả thực sự từ những nội dung của mình. Mỗi nội dung đã giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, độ tương tác,sự chuyển đổi hay cả lòng trung thành của khách hàng…như thế nào?

Không chỉ đưa ra định hướng cho những chiến lược Marketing dài hạn, Inbound Content còn là một cuốn sách rất “thực chiến” khi đưa ra hàng loạt những chiến thuật nhỏ, những công cụ kỹ thuật hữu ích, cách tận dụng và tái sử dụng nội dung mà người làm nội dung có thể sử dụng để tối ưu và nâng cao hiệu quả công việc ngay tức khắc.

Cuối cùng, ngày nay công nghệ thay đổi từng ngày, các kênh truyền thông mới thường xuyên nổi lên trong không gian marketing trực tuyến như Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest, Tik Tok… với đủ mọi định dạng nội dung và những hành vi mới của khách hàng. Điều quan trọng nhất với những người làm marketing nói chung và content marketing nói riêng chính là tư duy tăng trưởng: nhạy bén trong các cơ hội mới, luôn thích nghi và cải tiến và đưa ra quy trình làm việc hợp lý.

Cuốn sách Inbound Content sẽ cung cấp cho bạn đọc một tiến trình tổng thể, thực tế trong lĩnh vực marketing trực tuyến bằng nội dung.

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.