Nối tiếp phần mở màn The Original được adidas khởi xướng vào đầu năm nay, Superstar chính là chương kế tiếp của chiến dịch này.
Chiến dịch Superstar: The Original gồm hai phần: Phần 1 mang tên Pyramids (Kim tự tháp), được thể hiện bằng phim ngắn do Samuel L. Jackson thủ vai. Ở đó Superstar được ví như một công trình văn hóa có sức sống bền bỉ theo thời gian.
Phần 2 có tựa đề Clocks (Thời gian). Đây sẽ là phim ngắn chính thức của chiến dịch, nơi 7 cá nhân xuất hiện trong cùng một khung hình, tạo nên một tuyên ngôn mạnh mẽ về tinh thần Originals - Nguyên bản.
Samuel L. Jackson và các ngôi sao tham gia chiến dịch toàn cầu.
Sản phẩm tâm điểm của chiến dịch lần này chính là đôi giày Superstar với bản phối màu đen trắng kinh điển, sánh đôi cùng bộ đồ kinh điển Firebird Tracksuit, bao gồm áo khoác và quần dài thể thao.
Khởi đầu từ một đôi giày dành cho bóng rổ, Superstar dần được đón nhận bởi những cá nhân tiên phong trong văn hóa thời trang đường phố. Tới thời điểm hiện tại, Superstar đã hóa thân thành biểu tượng của “nguyên bản”, bứt phá khỏi địa hạt thể thao để trở thành một phần của văn hóa đại chúng.
Lấy cảm hứng từ hành trình vượt qua mọi ranh giới văn hóa của những biểu tượng thể thao - văn hóa huyền thoại, chiến dịch Superstar: The Original tự đặt mình trong một bối cảnh sân khấu sống động. Ở nơi đó, tông màu đen trắng vẽ nên những hình khối tương phản cao, tôn vinh phong cách phối màu nguyên bản và vẻ đẹp tối giản của Superstar. Từ đó, những đại sứ - tượng đài văn hóa lần lượt khắc họa sức hút riêng biệt của mỗi người trong hình tượng của một Original Icon (biểu tượng nguyên bản).
Samuel L. Jackson trong vai trò người dẫn chuyện.
Bằng chất giọng khàn đặc trưng, huyền thoại điện ảnh Samuel L. Jackson, “người dẫn chuyện” của Superstar đã dẫn dắt công chúng xuyên suốt hành trình văn hóa đa thế hệ.
Đồng hành cùng ông trong chiến dịch là những “tiếng nói nguyên bản” đại diện cho thế hệ của họ, bao gồm: nữ rapper - nhạc sĩ - nhà sản xuất huyền thoại Missy Elliott; vận động viên trượt ván Mark Gonzales; ngôi sao bóng rổ NBA Anthony Edwards; rapper GloRilla; nghệ sĩ Teezo Touchdown; ca sĩ JENNIE (nhóm BlackPink) và người mẫu, diễn viên Gabbriette.
Ca sĩ JENNIE của nhóm Black Pink.
Phần hình ảnh chủ đạo của chiến dịch vẫn do đạo diễn - nhiếp ảnh gia Thibaut Grevet cầm trịch. Với phong cách hình ảnh táo bạo và lãng mạn, ông mong muốn thay đổi cách công chúng nhìn nhận thế giới của thời trang và âm nhạc.
Ở lần xuất hiện này Thibaut đem tới hình ảnh của những nhân vật xuất chúng, những biểu tượng tiên phong trong văn hóa đương đại, đại diện cho tinh thần Original Icon. Họ chính là những cá nhân bản lĩnh, những người dám định hình lĩnh vực hoạt động của mình bằng sự đổi mới và bản sắc chân thực.
Nữ rapper Missy Elliott.
Phó Chủ tịch Marketing toàn cầu của adidas Originals, bà Annie Barrett chia sẻ: “Superstar không chỉ là một đôi giày, mà đó là biểu tượng của bản sắc cá nhân, của sự khác biệt. Đôi giày ấy luôn được những người tiên phong lựa chọn, từ thể thao đến âm nhạc, trên đường phố hay trên sàn diễn. Với chiến dịch này, chúng tôi muốn được nói về những ai đang tạo ra con đường riêng cho chính mình, những người dám tái định nghĩa khái niệm “nguyên bản” của thời nay”.
Với thiết kế lưỡi gà và cổ giày tăng cường, Superstar từng định hình phong cách thể thao - thời trang vào cuối những năm 1990, thời kỳ bùng nổ của sáng tạo. Cho đến hiện giờ, đôi giày này vẫn là lựa chọn nghệ sĩ, nhạc sĩ và các vận động viên trượt ván hàng đầu, những người luôn không ngừng bứt phá những giới hạn văn hóa.
Bổ sung hoàn hảo cho thiết kế của đôi giày kinh điển, bộ đồ Firebird Tracksuit đã khẳng định vị thế biểu tượng của mình trong văn hóa đại chúng kể từ năm 1967, và vẫn luôn được các nghệ sĩ tiên phong trên toàn thế giới yêu thích.
Ngôi sao bóng rổ Anthony Edwards.
Người mẫu - diễn viên Gabbriette.
Nghệ sĩ Teezo Touchdown.
Vận động viên trượt ván Mark Gonzales.
Bùng nổ với đêm hội Superstar Block Party
Hưởng ứng chiến dịch toàn cầu Superstar: The Original, vào ngày 24.8.2025 tới đây, adidas Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện Superstar Block Party - đêm hội bùng nổ, sự kết hợp giữa âm nhạc, thời trang đường phố và các hoạt động mang đậm dấu ấn cá nhân, nhằm ra mắt dòng sản phẩm Superstar tại thị trường Việt Nam.
Sự kiện dự kiến có sự hiện diện của ca sĩ Mono, fashionista Quỳnh Anh Shyn, thủ môn - nhà sáng tạo nội dung Nick Q Trần và cầu thủ bóng rổ Caleb Nguyễn.
Superstar Block Party hứa hẹn mang đến một không gian nghệ thuật và sáng tạo nơi mọi người có thể tự do thể hiện cá tính, với các hoạt động thú vị như: hình xăm phong cách, dance battle và biến tấu giày cùng Sơn Small.
Superstar Block Party sẽ là điểm chạm mới của văn hóa Originals tại Việt Nam, nơi âm nhạc, phong cách và cá tính hội tụ, tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi “nguyên bản” đích thực.
Tất cả, để truyền đi thông điệp: “Chỉ cần một người khởi xướng - Trước khi nghìn tiếng vọng dội vang - Superstars, kẻ thắp lửa đam mê, giữa biển người mà không hòa lẫn”.
Trà My