Triển lãm do Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức trong kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp y tế và chăm sóc sức khỏe ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam.
Theo số liệu của JETRO, Nhật là quốc gia có tuổi thọ cao hàng đầu thế giới với tuổi thọ trung bình ở nữ là 87 và nam là 80. Thành quả này nhờ vào sự phát triển kỹ thuật y học giúp Nhật cải thiện được tỷ lệ tử vong do ung thư, tim mạch, viêm phổi hay đột quỵ… song song đó sự phát triển của ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã góp phần gia tăng tuổi thọ cho người Nhật.
Doanh nghiệp Nhật đánh giá lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người già rất tiềm năng tại Việt Nam. Ảnh: Tuyết Ân
Theo ông Yasuzumi Hirotaka, giám đốc JETRO TP.HCM, những năm gần đây chính phủ Nhật muốn đẩy mạnh ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và y tế dự phòng ra nước ngoài. Việt Nam là thị trường được kỳ vọng do sự tăng trưởng về kinh tế, nhờ đó mức sống của người dân cao hơn, nhu cầu sử dụng các dịch vụ và thiết bị chăm sóc sức khỏe cao cấp và chất lượng ngày càng tăng.
Các doanh nghiệp có mặt tại triển lãm đáng chú ý như các thương hiệu thiết bị y tế Maxcare, Inada, Citizen, Tanita (thông qua công ty phân phối Phương Đông), Omron Health, Seed Contact Lens…; cung cấp xe lăn như Kawamura Cycle, Matsunaga… Bên cạnh nhiều công ty sản xuất và phân phối sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi, sản phẩm làm đẹp từ collagen, hóa mỹ phẩm, đồ uống và thực phẩm hữu cơ hoặc thiên nhiên…
Sự phát triển của ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã góp phần gia tăng tuổi thọ cho người Nhật. Ảnh: Tuyết Ân
Trường đại học Phúc lợi y tế quốc tế của Nhật (International University of Health and Welfare) cũng được giới thiệu tại triển lãm. Dịch vụ khám chữa bệnh theo mô hình Nhật Bản đang được đại học này hợp tác với bệnh viện Chợ Rẫy sắp khai trương tại TPHCM. Một thương hiệu khác về đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng được giới thiệu là trường cao đẳng Spa Nhật Bản, nơi chuyên về đào tạo các chuyên gia trị liệu Spa.
“Chúng tôi cho rằng triển lãm lần này sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân Việt Nam, đồng thời thông qua sự kiện này nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Nhật tham gia vào thị trường Việt Nam”, ông Yasuzumi Hirotaka cho biết. Dự báo dân số Việt Nam sẽ già hóa, đến năm 2033 khoảng 14% dân số ở vào độ tuổi từ 65, ngành chăm sóc sức khỏe vì thế sẽ ngày càng quan trọng.
Tuyết Ân
» Hanwha Life tặng gần 7.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo
» Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nâng cấp hạ tầng bằng công nghệ Microsoft
» VinaCapital rót 10 triệu USD nắm 75% bệnh viện Thái Hòa