Gốm sứ Minh Long I lần thứ 5 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

 04:58 | Thứ năm, 01/12/2016  0
Lần thứ 5 liên tiếp, Gốm sứ Minh Long I cùng 22 doanh nghiệp khác được vinh danh tại Lễ Công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
Ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc công ty Minh Long I nhận nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia tại lễ công bố. Ảnh: Q.L

Tối 30.11,  tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) , Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và bộ Công thương đã tổ chức lễ công bố và vinh danh 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5. Trong đó có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt Thương hiệu Quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần, và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia và đại diện cho 16 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Cụ thể, các doanh nghiệp đạt doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở lên có 70/88 doanh nghiệp và 26 doanh nghiệp có doanh thu từ 5.000 tỷ đồng trở lên.

Công ty TNHH Minh Long I là một trong 23 doanh nghiệp 5 năm liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Công ty Minh Long I được thành lập năm 1970, nhưng được thừa kế 4 đời của gia tộc họ Lý có truyền thống về nghề gốm bắt đầu từ thời ông nội của ông Lý Ngọc Minh (nhà sáng lập) tính đến nay đã hơn 100 năm. Sản phẩm gốm sứ Minh Long I đảm bảo tiêu chí gồm có 4 không: Không thời gian, Không biên giới, Không giới tính, Không tuổi tác; và 4 có: Có văn hóa, Có nghệ thuật, Có phong cách và Có hồn.

Ngoài tiêu chuẩn về chất lượng cao cấp của sản phẩm, Minh Long I còn đầu tư nghiên cứu cả về phần nghệ thuật thông qua từng kiểu dáng, họa tiết hoa văn. Những nét đẹp văn hóa, những hình ảnh quê hương mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam cũng như các nền văn hóa của các nước trên thế giới được khắc họa, lồng ghép vào từng sản phẩm giúp cho những thiết kế vẫn giữ được nét đặc trưng nhưng có phong cách hiện đại mang tầm quốc tế. Hiện, gốm sứ Minh Long I đã được biết tới là thương hiệu gốm sứ số 1 Việt Nam với hệ thống showroom, nhà phân phối, đại lý có mặt tại nhiều tỉnh thành, đồng thời trở thành một trong những nhà sản xuất gốm sứ hàng đầu thế giới và sản phẩm được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, như: Pháp, Đức, Thuỵ Sỹ, Anh, Mỹ... Hồi tháng 6.2016, Minh Long I cũng được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 40 thương hiệu công ty có giá nhất tại Việt Nam.

Ông Lý Huy Sáng (bìa phải) giới thiệu với ông Trương Hoà Bình, Uỷ viên bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và ông Trần Tuấn Anh, bộ trưởng bộ Công thương các sản phẩm gốm sứ cao cấp của Minh Long I. Ảnh: Q.L

Trong danh sách 23 doanh nghiệp 5 lần đạt doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia, còn có những cái tên khác như: Công ty cổ phần may An Phước, Biti’s, Công ty cổ phần May Việt Tiến, công ty cổ phần dây cáp điện Việt Nam, Sabeco, Xây dựng Hòa Bình, Vinacfe, Vietcombank, VNPT, Vàng SJC, Nhựa Bình Minh, Casumina, Bóng đèn Điện Quang, KIDO, Dược phẩm OPC, Nhựa Rạng Đông, Sagontourist...

Nhân dịp Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 được tổ chức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Thủ tướng đã động viên nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển trong từng ngành và lĩnh vực góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu.

Được biết, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ -TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ/ngành triển khai chương trình.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ đại diện trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm...

T.Văn

» Minh Long I khai trương showroom gốm sứ lớn nhất miền Trung

» Quà Tết độc đáo: tượng gà đại cát của Gốm sứ Minh Long I

» Công bố 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

» Gốm sứ Minh Long I khai trương showroom đầu tiên tại ĐBSCL

» Gốm sứ Minh Long I lên Amazon

» Bảo tàng ẩm thực đầu tiên trên thế giới vinh danh món ăn Việt Nam

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.