Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions

 15:16 | Thứ tư, 20/04/2022  0
Xuất sắc vượt qua các đối thủ hạng mục Digital (bảng đấu sinh viên), hai sinh viên Trường Đại học RMIT phía Nam là Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đạt Giải Vàng (Gold) và được Ban giám khảo và khách tham dự đánh giá là bài thi có nội dung sáng tạo và phần thuyết trình ấn tượng.

Young Lions (Sư Tử Trẻ) là cuộc thi thường niên dành cho những cử nhân, người đi làm trong lĩnh vực truyền thông - marketing. Ở hạng mục Digital (truyền thông số) dành cho sinh viên, mỗi đội thi gồm hai thí sinh sẽ lên ý tưởng và chiến lược cho một chiến dịch truyền thông để giải quyết những yêu cầu, vấn đề của một doanh nghiệp cho sẵn. Có tổng cộng hai vòng: vòng 1, thí sinh nhận đề bài và lên ý tưởng cho một chiến dịch hoàn chỉnh dựa theo yêu cầu trong vòng 24 tiếng, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng 2; vòng 2, năm đội thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình ý tưởng ở vòng 1 của mình trước ban giám khảo.

Nguyễn Ngọc Thảo Minh thuyết trình tại cuộc thi.


Chia sẻ về bài thi, hai sinh viên Thảo Minh và Vĩ Huân cho biết ngay sau khi nhận được đề bài của cuộc thi đưa ra: VIB Bank muốn phát động một chiến dịch quảng bá tài khoản Digi online mà khách hàng được tự chọn số tài khoản của mình, hai sinh viên này đã chọn chiến dịch mang tên “Digi - Đã là 'số', phải là chọn”, dựa trên tâm lý của những người trẻ tuổi hiện nay, đó là hay tìm đến giải pháp tâm linh mỗi khi trải qua biến cố hoặc trước khi đưa ra những quyết định quan trọng trong đời.  “Số” vừa mang nghĩa những con số, vừa mang nghĩa số phận. Chiến dịch sử dụng ý tưởng từ bộ môn khoa học-tâm linh Thần số học.

“Nhiều người vẫn tin rằng những con số có ảnh hưởng nhất định đối với cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chúng ta thường mang tâm lý bị động khi đối diện với những con số trong cuộc đời mình như là số phận, số điện thoại, số tài khoản… Nếu chúng ta được tự do chọn lựa “Số” của mình, chúng ta cũng có thể thay đổi số phận của mình theo một hướng tích cực hơn dựa trên ý nghĩa của từng con số trong Thần số học. Mỗi người có một ngày sinh khác nhau, có những số phận khác nhau nhưng chúng ta có thể thay đổi số phận của mình bằng cách lấp đầy hoặc lược bỏ những con số trong đời cho phù hợp với mục đích và định hướng của bản thân", nhóm sinh viên đạt giải chia sẻ.

Nhóm LETEMEUR (Lơ Tơ Mơ) có hai thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Minh (sinh năm 2000), Trương Vĩ Huân (2001). Cả hai là cử nhân ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại trường Đại học RMIT, cơ sở TP.HCM.

Minh và Huân là nhóm duy nhất đại diện trường RMIT cho hạng mục Digital này. Cả hai chia sẻ rằng đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong suốt quá trình thi và mong muốn sau khi chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình hơn nữa và góp sức cho ngành truyền thông marketing ở việt nam ngày càng phát triển.

Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn của ngành Marketing & Communication do AIM Academy - đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam, tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại hai đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).

Chủ đề của Vietnam Young Lions năm nay là “Việt Nam Rising”-Mỗi người làm truyền thông - tiếp thị sẽ đóng góp gì trong hành trình cất cao đôi cánh cùng đất nước? Cuộc thi năm nay gồm bốn hạng mục: Marketers, Digital, Film & Integrated và Design, cùng hai bảng đấu: Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp).

Mỗi hạng mục đều có sự đánh giá của các giám khảo hiện đang công tác tại các thị trường quảng cáo phát triển như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không chỉ tham gia chấm điểm, họ sẽ chia sẻ trong các buổi Inspiring Day giúp các thí sinh cập nhật những xu hướng, tiếp cận những chuẩn mực của ngành.

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.