Hãng bia Thái Singha đầu tư 1,1 tỉ USD vào Masan

 21:49 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Masan Consumer Holdings, được Masan xác định là nền tảng chính để đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng Việt Nam, cũng sở hữu 66,7% cổ phần tại công ty con chuyên về mảng đồ uống Masan Brewery. Hai bên dự kiến hoàn tất thương vụ vào tháng 1-2016.

Việc hợp tác chiến lược này cho phép Masan và Singha nhanh chóng mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống của hai công ty ở quy mô khu vực, với thị trường trọng tâm ASEAN với khoảng 250 triệu người tiêu dùng.

Hai bên cam kết hợp tác dài hạn để hỗ trợ nhau tiếp cận thị trường của mỗi bên và tận dụng thế mạnh lẫn nhau trong các ngành hàng tương ứng, trong đó chủ yếu là sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Theo ông Seokhee Won, Phó tổng giám đốc tập đoàn Masan, danh mục sản phẩm và nền tảng vận hành của Singha sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của Masan cả trong nước và các thị trường khu vực.

Ông Palit Bhirombhakdi, Tổng giám đốc Singha Asia, cho biết: “Singha tự tin việc hợp tác với Singha, Masan sẽ được 65 triệu người tiêu dùng Thái Lan đón nhận, thị trường rất ưa chuộng những ngành hàng chính của Masan như nước mắm và cà phê Việt Nam. Ngược lại, nền tảng phân phối của Masan sẽ giúp Singha tiếp cận sâu rộng thị trường 90 triệu người Việt Nam.”

Singha Asia là thành viên của tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan được thành lập vào năm 1933, hiện hãng này sản xuất bia với các thương hiệu như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo, Syder Bay, Boonrawd Farm, Pundee và Masita với tổng thị phần 2014 tại Thái Lan xấp xỉ 60% theo Euromonitor International. Hãng này cũng đã mở rộng hoạt động sang các ngành sản xuất, bao bì, nông nghiệp, bất động sản, thực phẩm và nhà hàng, thời trang… thông qua hơn 50 công ty thành viên.

Masan Consumer Holdings đã liên tục thực hiện các thương vụ thâu tóm doanh nghiệp trong nước xoay quanh hai mảng hoạt động chính là ngành hàng tiêu dùng và tài nguyên. Masan Brewery thành lập năm 2014 sau khi mua lại công ty Bia và Nước giải khát Phú Yên năm 2014 và ra mắt nhãn hiệu bia “Sư Tử Trắng”, cùng với đó Masan cũng đang sở hữu chi phối tại các công ty sản xuất thức uống khác như Vinacafe, Vĩnh Hảo…

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25.12, cổ phiếu MSN tăng trần, lên 75.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường MSN đạt hơn 56.000 tỉ đồng (khoảng 2,5 tỉ USD).

Tuyết Ân

» Vingroup gia nhập thị trường bán lẻ hàng công nghệ - điện máy

» Năm 2015, sôi động M&A dự án bất động sản TP.HCM

» Bamboo Capital: sắp hoàn tất 4 thương vụ M&A, chuẩn bị niêm yết 3 công ty

» Vissan: 14% cổ phần thuộc về Anco của Masan

 

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất
Mua vang ý nhập khẩu giá tốt

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.