Chương trình diễn ra đến hết ngày 30.11.2025, nằm trong chuỗi hoạt động “LG chung tay sẻ chia, hỗ trợ đồng bào tại vùng bão lũ”, nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Theo thống kê, các đợt mưa lũ vừa qua khiến hơn 40.000 hộ dân miền Trung bị ngập sâu, gây hư hại nhiều thiết bị điện tử, điện lạnh và điện gia dụng. Trước tình hình đó, LG triển khai chương trình hỗ trợ kiểm tra, vệ sinh cơ bản và sửa chữa miễn phí cho các sản phẩm của hãng bị ngập nước, bao gồm TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, máy lọc không khí cùng nhiều thiết bị điện tử gia dụng khác.

Người dân có thể đăng ký kiểm tra và sửa chữa miễn phí qua tổng đài qua Zalo chính thức của “LG Electronics Vietnam”. Ảnh: LG
Ngoài việc miễn phí tiền công và kiểm tra, LG còn miễn phí linh kiện thay thế cho các sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng còn trong thời hạn bảo hành. Đối với sản phẩm hết hạn bảo hành, khách hàng được giảm 30% khi thay linh kiện cho TV, màn hình, máy tính và điều hòa không khí hệ thống, áp dụng cho cả trong và ngoài bảo hành.
Riêng các sản phẩm điện lạnh và gia dụng khác ngoài thời hạn bảo hành được giảm 50% giá linh kiện. Trong trường hợp thiết bị hư hỏng nặng hoặc phụ tùng không còn sẵn, người dùng được giảm 50% khi mua sản phẩm mới của LG.

Sản phẩm gia dụng bị hư hại sau mưa bão và lũ lụt thất thường. Ảnh: LG

Kỹ thuật viên của LG kiểm tra và vệ sinh đối với các sản phẩm LG bị hư hại. Ảnh: LG
Tại khu vực TP. Huế, nơi nhiều phường như An Cựu, Vỹ Dạ, Phú Hậu cùng các huyện Phú Vang, Quảng Điền chịu thiệt hại nặng nề do ngập lụt, LG đã nhanh chóng thiết lập Trạm tập kết và sửa chữa tại Trung tâm Dịch vụ Sự nghiệp Công (07 Tôn Quang Phiệt, TP. Huế). Người dân có thể mang trực tiếp thiết bị hư hại đến trạm để được kiểm tra và sửa chữa.
Đặc biệt, LG còn bố trí xe trung chuyển miễn phí, giúp vận chuyển thiết bị từ vùng sâu, vùng xa đến trạm sửa chữa, nhằm hỗ trợ tối đa người dân gặp khó khăn trong di chuyển.
Ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam, cho biết: “LG đang huy động đội ngũ kỹ thuật trên toàn quốc, cùng cán bộ và nhân viên từ nhà máy tại Hải Phòng, để tập trung hỗ trợ sửa chữa sản phẩm tại Đà Nẵng và đặc biệt là thiết lập trạm tập kết tại Huế. Chúng tôi mong muốn triển khai chương trình nhanh nhất để bà con sớm khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống thường nhật.”

Với hành động thiết thực và kịp thời này, LG không chỉ khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ toàn cầu, mà còn thể hiện cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia và nhân ái trong cộng đồng. Ảnh: LG
Trước đó, chương trình “LG chung tay sẻ chia, hỗ trợ đồng bào tại vùng bão lũ” đã được triển khai tại Nghệ An và Thái Nguyên, hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng do bão số 3 (Wipha) và bão số 11 (Matmo). Tại đây, gần 700 thiết bị đã được sửa chữa và bàn giao, giúp hàng trăm hộ dân sớm khôi phục sinh hoạt sau bão.
Người dân tại các tỉnh, thành miền Trung có thể đăng ký kiểm tra và sửa chữa miễn phí thông qua tổng đài 1800-1503 (miễn phí cước) hoặc qua Zalo chính thức “LG Electronics Vietnam” để được hướng dẫn chi tiết.
Trà My
____________
(*) Tương đương đến 11 tỉnh, thành trước khi hợp nhất, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.