Nghệ Thuật Đường Phố dần trở thành điểm hẹn của người dân

 12:19 | Thứ hai, 11/12/2017  0
Chương trình Nghệ Thuật Đường Phố TP.HCM – HCMC Street Show sau 7 tháng diễn ra đã có 32 chương trình, dần trở thành điểm hẹn giải trí của người dân thành phố và du khách.

Nghệ Thuật Đường Phố TP.HCM – HCMC Street Show bắt đầu vào ngày 13.5.2017, diễn ra định kỳ vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố hàng tuần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ là một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến của TP.HCM, nét đặc trưng của chương trình là sự tương tác gần gũi giữa người xem với nghệ sĩ và các tiết mục biểu diễn, thể hiện một khía cạnh của sự năng động, hấp dẫn và thân thiện của du lịch thành phố.

Bên cạnh đó, thông qua các chủ để biểu diễn được thay đổi hàng tháng và trưng bày tại không gian diễn, các nét đặc trưng và thông tin về du lịch thành phố được lồng ghép chuyển tải một cách phong phú.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí để tổng kết chương trình năm 2017

Chia sẻ trong buổi tổng kết một chặng đường của chương trình, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 32 chương trình đã được tổ chức liên tục trong những ngày thứ 7 và chủ nhật, trừ những ngày mưa gió hay những chương trình lớn khác thay thế. Sau 7 tháng tổ chức, từ cách tiếp cận ban đầu của chương trình “Nghệ thuật đường phố”, chúng ta đã có cơ hội rất lớn giới thiệu văn hóa của Việt Nam cho bạn bè quốc tế; giới thiệu những nghệ sĩ tiêu biểu, điển hình có nhiều sự hâm mộ của công chúng đến với bạn bè quốc tế. Từ đó chúng ta cũng đón nhận bạn bè quốc tế đến với chương trình. Đây là một trong những chương trình có sự tương tác gần gũi với du khách. Khoảng cách giữa người biểu diễn và người thưởng thức rất gần. Chương trình mang tính chất rất gần gũi và chia sẻ trong một khung thời gian rất hạn hẹp của du khách”. 

Từ tháng 8.2017, Sở Du Lịch đã phối hợp công ty cổ phần Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng và công ty truyền thông AmberStone đầu tư xây dựng chương trình theo hướng đổi mới cả thiết kế và nội dung biểu diễn, đem đến cho công chúng và du khách sự thưởng lãm có nhiều mới lạ.

Với khoảng 20.000 người dân và du khách quốc tế dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ vào các tối thứ bảy, chủ nhật, chương trình HCMC Street Show đã trở thành điểm hẹn văn hóa quen thuộc của đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế dịp cuối tuần. Điều này góp phần gia tăng lượng du khách quốc tế đến thành phố năm 2017 ước đạt 6.389.480 lượt khách, tăng 22,88% so với năm 2016.

Chương trình Street Show vào chủ nhật, 10.12.2017 đã là đêm diễn cuối cùng khép lại năm 2017 của chuỗi chương trình nghệ thuật đường phố. Góp mặt tại sân khấu chính Vibrant Ho Chi Minh City sẽ là Thanh Bùi và Bích Ngọc - hai nghệ sĩ đại diện cho hình ảnh một thành phố phát triển hội nhập nhưng vẫn không quên bảo vệ các giá trị truyền thống.

Theo nghệ sĩ Thanh Bùi, âm nhạc nghệ thuật là một sự kỳ diệu có thể phản ánh chiều sâu tâm hồn cũng như sự phát triển về văn hóa của một quốc gia. Do đó, anh cảm thấy rất hào hứng và vinh dự khi được “hát để quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp và văn minh với bạn bè thế giới” tại sự kiện street show.

Anh khẳng định, người nghệ sĩ Việt Nam có tâm cần dùng nghệ thuật và tiềm năng của mình để quảng bá một hình ảnh Việt Nam tốt đẹp hơn và văn minh hơn: “Người nước ngoài rất xem trọng âm nhạc nghệ thuật. Khi họ xem một chương trình, họ có thể đánh giá đất nước và con người Việt Nam ngày hôm nay đang phát triển như thế nào. Những nghệ sĩ nước ngoài mà tôi ái mộ và có cơ hội cộng tác cũng chú trọng việc quảng bá cho đất nước họ qua hoạt động nghệ thuật và tôi học hỏi từ họ.

Như khi bạn xem đĩa Boom Boom của Red One, bạn sẽ thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của Morocco, đó là do họ chủ ý quảng bá cho đất nước Morocco. Việc hát trong một street show quảng bá về văn hóa và con người TP.HCM sẽ không giống một buổi trình diễn trước 50.000 khán giả ở sân vận động. Với ý nghĩa của chuỗi street show, chỉ cần có 10 du khách nước ngoài nghe và cảm nhận được một góc nhân văn của Việt Nam là tôi đã hạnh phúc”.

Nghệ sĩ Thanh Bùi trình diễn trong đêm 10.12

Từ khi ra mắt công chúng đến nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp tích cực của nhiều giọng ca và các nhóm nhạc: các học viên Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật SOUL, Lân Nhã, các tài năng nhí trong chương trình Thần đồng âm nhạc - Wonderkids, Lava Band, Bích Ngọc, Phương Vy, Dolphins Band, Vũ Cát Tường, Thảo Trang, Fire Band, Đoan Trang, Before N Now Band, The Young Lyricist, The Lyricist, nhóm MTV, Lê Thiện Hiếu, Bệt Band, Hakoota Dũng Hà, Mỹ Tâm và Ái Phương.

Khán giả xem chương trình tại Phố đi bộ đêm 10.12

Chia sẻ về câu hỏi chương trình sẽ tiếp tục như thế nào trong năm 2018, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết: “Chúng tôi sẽ công bố sau khi chọn lọc những gì đặc sắc nhất vào thời gian thích hợp. Đây chương trình 100% xã hội hóa, không sử dụng từ ngân sách, tất các đơn vị đồng hành tham gia trên tinh thần chia sẻ cùng đóng góp kinh phí để thực hiện chương trình. Một số đơn vị có giới thiệu về mặt hình ảnh cũng như kết hợp quảng bá”.

Trâm Anh

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

#quy hoạch đô thị bền vững
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.