NSƯT Kim Xuân: Giữ gìn hình ảnh cá nhân để giảm thiểu rủi ro cho thương hiệu

 17:15 | Thứ bảy, 20/10/2018  0
Từ sáng sớm, NSƯT Kim Xuân đã đến Lễ hội “Sức khỏe và Dinh dưỡng 2018” (diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du từ ngày 18 -21.10) để gặp gỡ và hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh Minh Long – một trong những thương hiệu Việt danh tiếng mà nghệ sĩ Kim Xuân gắn bó với vai trò đại sứ nhiều năm qua.

NSƯT Kim Xuân là gương mặt được nhiều thương hiệu danh tiếng mời làm đại sứ bởi niềm tin vào những chuẩn mực sống và làm nghề của chị.

 

Luôn giản dị nhưng vẫn thanh lịch trong cách xuất hiện, gần gũi nhưng văn minh trong cách trò chuyện, nghệ sĩ Kim Xuân chia sẻ: “Một khi đã là người của công chúng, một khi đã được các thương hiệu tin tưởng trao gửi vai trò đại sứ, tôi luôn giữ gìn hình ảnh của mình thật chuẩn mực. Chuẩn mực ở đây có nghĩa là vẫn là mình, không giả dối, không màu mè nhưng vẫn phải luôn hoàn thiện mình trong lối sống, trong cách hành xử, phát ngôn để giữ hình ảnh đẹp cho chính mình và những thương hiệu đã trao gửi niềm tin nơi mình”.  

Chính vì những chuẩn mực sống làm nên uy tín cá nhân, mà NSƯT Kim Xuân tuy đã bước qua tuổi 60, vẫn là gương mặt được nhiều thương hiệu sản phẩm mời làm đại sứ hình ảnh.

Từ trước đến nay, hầu hết các nghệ sĩ chân chính đều gắn bó với các hoạt động quảng cáo sản phẩm, để như là một nguồn thu nhập thêm bên cạnh cát sê vốn không cao trong nghề đóng phim, diễn kịch... Là một diễn viên lâu năm trong nghề, có hình ảnh đẹp, gia đình lại trọn vẹn, chị Kim Xuân chọn tiêu chí nào của một sản phẩm, thương hiệu, công ty… để nhận lời làm đại sứ, gắn bó với các chương trình quảng cáo?

Đúng là mọi người vẫn hay nói thương hiệu A, thương hiệu B vừa mời nghệ sĩ này kia làm đại sứ mà quên mất vế ngược lại. Là nghệ sĩ, chúng ta cũng có quyền chọn những thương hiệu uy tín để gắn bó. Nhiều năm trong nghề, tôi gắn bó với thương hiệu Minh Long là bởi mình đã đồng hành cùng họ đủ lâu để hiểu chất lượng sản phẩm của họ, cái tâm của họ trong việc kinh doanh.

Nhiều năm trong nghề, tôi gắn bó với thương hiệu Minh Long là bởi mình đã đồng hành cùng họ đủ lâu để hiểu chất lượng sản phẩm của họ, cái tâm của họ trong việc kinh doanh.

NSƯT Kim Xuân

Đồng hành cùng Minh Long trong những chương trình giới thiệu sản phẩm mới, tôi nhận thấy tâm huyết của anh em sản xuất, của những người nghiên cứu sản phẩm làm sao để sản phẩm sau phải chất lượng hơn, thân thiện hơn với môi trường, tiện nghi hơn với người tiêu dùng. Không những vậy, Minh Long còn quan tâm sâu sắc tới khách hàng, điển hình là chương trình Chiếc Thìa Vàng nhiều năm qua dành cho giới đầu bếp.

Hiểu rõ như vậy thì khi làm đại sứ hình ảnh cho Minh Long, tôi đặt cả tâm huyết của mình, tình cảm của mình vào đó. Bản thân tôi, khi đi ra đường, khi giao tiếp, bên cạnh việc giữ gìn hình ảnh của một người của công chúng, tôi còn phải nghĩ đến thương hiệu mình gắn bó nữa. Họ đã tin tưởng mình, buộc mình phải có trách nhiệm.

Theo NSƯT Kim Xuân, người tiêu dùng nên đặt ra câu hỏi: ta sử dụng sản phẩm đó vì chất lượng đích thực của nó hay vì nghệ sĩ nào đó khen ngợi?

 

Nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo sản phẩm nhưng họ vẫn vô tình tạo nhiều scandal, phát ngôn gây sốc… Theo chị, điều đó lợi hay hại?

Có thể sản phẩm họ nhận lời làm việc cùng không yêu cầu họ phải giữ gìn hình ảnh, hoặc giá trị thương hiệu cá nhân của nghệ sĩ đó, thương hiệu sản phẩm đó không cao. Nhiều nghệ sĩ có trình độ cao, ý thức tốt, họ rất có trách nhiệm, ví như đã làm đại sứ cho thương hiệu nước uống A thì không bao giờ để trên bàn thương hiệu nước uống đối thủ, hoặc làm quảng cáo cho điện thoại A thì không bao giờ cầm điện thoại của đối thủ B. Nhiều nghệ sĩ tôi biết luôn chọn cách ăn nói kỹ lưỡng, lối sống kín đáo, hình ảnh trau chuốt để giữ gìn hình ảnh đẹp cho đôi bên.

Cái đẹp luôn luôn tốt và có lợi. Còn dính đến scandal, phát ngôn gây sốc, được hiện lên trang chủ của nhiều trang mạng, được nhiều người bàn tán, nhắc đến nhưng chỉ là tần số xuất hiện dày đặc mà cảm xúc tiêu cực thì đâu có ích gì. Tôi không biết mình có cổ hủ không nhưng tôi tâm niệm, là nghệ sĩ, càng ít lời, càng ít xuất hiện ở chốn thị phi càng tốt, như vậy mới có thể tập trung làm nghề.  

NSƯT Kim Xuân hội ngộ Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương tại gian hàng của gốm sứ Minh Long trong Lễ hội “Sức khỏe và Dinh dưỡng 2018”

 

Vậy theo chị, khi nghệ sĩ gặp scandal, thương hiệu sản phẩm mà nghệ sĩ đó quảng bá có liên đới chịu trách nhiệm với người tiêu dùng không?

Đây là một câu hỏi cần phải nhìn nhận ở nhiều góc độ, được phân tích kỹ lưỡng từ 3 góc độ: nghệ sĩ, thương hiệu, người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần sáng suốt khi sử dụng một sản phẩm, nhìn nhận sản phẩm đó từ bản chất chứ đừng quá chú trọng vào những hào nhoáng quảng cáo bên ngoài. Tất nhiên, nhiều chương trình quảng cáo cũng rất thú vị, ấn tượng nhưng lúc nào cũng vậy, chất lượng sản phẩm mới là điều quan trọng nhất.

Về phía sản phẩm, thương hiệu, các công ty cũng cần sáng suốt, nghiên cứu kỹ khi mời ai làm đại sứ quảng cáo, để có thể giảm thiểu rủi ro, hạn chế thấp nhất những sự cố ngoài ý muốn.

Suy đi nghĩ lại, người tiêu dùng là người có quyền cao nhất trong việc lựa chọn sản phẩm, nhưng trước khi tẩy chay bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng nên đặt ra câu hỏi, ta sử dụng sản phẩm đó vì chất lượng đích thực của nó hay vì nghệ sĩ nào đó khen ngợi. Nhưng nếu làm được như vậy thì quá tốt rồi, không còn gì để nói. Thực tế là người tiêu dùng luôn là đám đông dễ bị tác động. Do đó, ở góc độ của mình, tôi tâm niệm, nghệ sĩ cần phải luôn giữ gìn hình ảnh của mình, đặc biệt trong khoảng thời gian nhận lời làm đại sứ thương hiệu, để góp phẩn giảm thiểu rủi ro cho thương hiệu.

Trâm Anh (thực hiện)

Ảnh: Nguyễn Quang

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#làn sóng thứ 4 về COVID-19
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.