
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hơn 70 hãng bay quốc tế đã được cấp phép khai thác mùa Đông, mạng bay vượt 150 đường bay quốc tế, kết nối Việt Nam với hơn 30 quốc gia.
Sự trở lại của United Airlines sau gần một thập kỷ, cùng làn sóng tăng chuyến mạnh mẽ từ Hong Kong Airways, Cathay Pacific, Ethiopian Airlines hay Korean Air… cho thấy thị trường Việt Nam đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hành khách vì thế đa dạng hơn. Dòng người từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, châu Âu, Trung Đông… liên tục đổ về Tân Sơn Nhất, tạo nên một dòng chảy văn hóa sống động.
Trong bối cảnh nhiều sân bay lớn trên thế giới có ít dịch vụ sau check-in, Tân Sơn Nhất lại mang đến sự phong phú hiếm có. Tại các cửa hàng mua sắm, nhà hàng sân bay, hành khách thỏa thích mua sắm những đặc sản vùng miền độc đáo, thư thái thưởng thức những món ngon đậm phong vị Việt Nam trước chuyến bay.

Tôi thật sự bất ngờ khi thấy khu mua sắm bên trong Tân Sơn Nhất được trang hoàng lộng lẫy. Không thua kém bất kỳ sân bay lớn nào trong khu vực. Rất nhiều sự lựa chọn, cảm giác như đang bước vào một phố mua sắm thu nhỏ. Đặc biệt, các sản phẩm Việt Nam được trưng bày bắt mắt và dễ dàng chọn lựa”, một du khách Nhật hào hứng.

Du khách check-in và nạp năng lượng trước giờ khởi hành.
Tại các nhà hàng, hành khách trong và ngoài nước tỏ ra thích thú với những món ăn Việt từng bỏ lỡ trong chuyến đi.“Tôi từng ăn phở ở nhiều nơi, nhưng Phở Sen tại Tân Sơn Nhất thật sự đặc biệt. Vị phở thanh, ấm nóng khiến tôi cảm nhận được sự hiếu khách của người Việt”, một du khách chia sẻ.

“Tôi nghĩ bánh mì Việt Nam, cà phê Sài Gòn ngon nhất ở những tiệm nhỏ trong phố, nhưng chiếc bánh mì, cà phê tại + 84 Eatery thú vị không kém. Vỏ giòn, ruột mềm, hương vị tươi mới. Một trải nghiệm rất Việt Nam”, một du khách khác chia sẻ.
Bất ngờ với trải nghiệm ẩm thực Ấn chính hiệu tại sân bay, một du khách châu Á chia sẻ: “Tôi không nghĩ sân bay Việt Nam lại có lựa chọn thân thiện với người Ấn như vậy. Món ăn được nêm nếm vừa vị, hương thơm đặc trưng, đúng khẩu vị. Đó là trải nghiệm hiếm thấy ở nhiều sân bay lớn trong khu vực.”

Phòng chờ thương gia The SENS – T3 Tân Sơn Nhất tạo điểm nhấn với trang hoàng Giáng sinh lung linh, sang trọng.
Tại các phòng chờ thương gia, không khí Giáng sinh được chăm chút tinh tế từ trang trí, món ngon mùa Giáng sinh và những hoạt động bất ngờ. Nhiều hành khách gọi đây là “niềm vui thư thái”, nhất là khi thị trường bay đang bước vào giai đoạn cao điểm với tần suất tăng liên tục của các hãng nội địa và quốc tế.
Tân Sơn Nhất đông đúc nhưng không tạo cảm giác quá tải như những năm trước. Đặc biệt, các nhà ga T2 và T3 đã bước vào giai đoạn vận hành mới cùng các không gian được quy hoạch hợp lý hơn, công nghệ check-in hiện đại, hệ thống hướng dẫn thông minh và luồng dịch vụ được mở rộng. Điều này tạo điều kiện để SASCO triển khai các mô hình dịch vụ đa tầng, phù hợp với xu hướng sân bay thông minh thế giới.
“Các hãng bay tăng cường hoạt động, nhu cầu dịch vụ đi kèm cũng tăng theo. Tân Sơn Nhất trở thành giao điểm của nhiều nền văn hóa và SASCO đóng vai trò như người kể chuyện - một đại sứ văn hoá. Chúng tôi mong muốn biến thời gian chờ bay thành những khoảnh khắc giàu cảm xúc và đáng nhớ cho mỗi chuyến đi”, đại diện SASCO nhấn mạnh.

Mùa Giáng sinh sớm ở Tân Sơn Nhất là ví dụ sinh động về cách Việt Nam có thể tạo nên một trải nghiệm sân bay khác biệt và bản sắc. Đây cũng là tầm nhìn hướng về siêu cảng hàng không quốc tế Long Thành phải “vượt lên, khác biệt, tiên phong” trở thành hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững, thông minh. Hình ảnh mùa lễ hội giáng sinh tại Tân Sơn Nhất đầy sức sống cùng những điểm chạm văn hóa tinh tế, sẽ trở thành những giá trị tiếp tục được nâng tầm.
Trong bối cảnh Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với thế giới, các đơn vị hàng không đang khẳng định mỗi hành trình đều có thể bắt đầu bằng niềm vui, sự thư thái và trải nghiệm giàu bản sắc Việt Nam. Và trong tương lai không xa, khi mùa Giáng sinh đến với Long Thành, niềm vui ấy sẽ lan tỏa sâu sắc hơn như một phần của hình ảnh Việt Nam hiện đại, hiếu khách và đầy khát vọng.
Bài và ảnh: Hoàng Thông