Tập đoàn AGS kỷ niệm 10 năm ngày thành lập tại Việt Nam

 06:22 | Thứ hai, 22/10/2018  0
Trong hai ngày 17 và 19.10, Tập đoàn AGS Nhật Bản (A. I. Global Sun Partners JSC) tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty tại Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục khẳng định sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thành công tại Việt Nam của tập đoàn AGS.

Buổi lễ sẽ có sự tham dự của khoảng 200  khách mời, là đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và là đối tác, khách hàng của AGS cũng như toàn thể ban lãnh đạo, nhân viên tập đoàn. Đây là dịp đặc biệt để tập đoàn tri ân khách hàng, tri ân sự đóng góp, nỗ lực của toàn bộ các thành viên trong đơn vị, đồng thời khẳng định bước tiến mới trên con đường kinh doanh của AGS tại Việt Nam.

Tập đoàn AGS hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài toàn diện trong việc khảo sát, kiểm tra và kết nối kinh doanh tại Việt Nam, từ việc thành lập văn phòng đại diện hay công ty tại địa phương cho đến kế toán, tài chính, thuế, kiểm toán, lao động, pháp lý hay M&A.

Tính đến tháng 9.2018, AGS đã hỗ trợ hơn 800 doanh nghiệp tại khu vực châu Á, phần lớn là Nhật Bản mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đây đều là các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: các hoạt động tư vấn về quản lý, thuế, dịch vụ ăn uống, bảo hiểm, ngân hàng…

Chi nhánh Hà Nội - tập đoàn AGS trong lễ tổng kết cuối năm 201. Ảnh: TL

Ông Ishikawa Ko - Tổng Giám đốc tập đoàn AGS, hồi tưởng: “Sau khi tốt nghiệp đại học, từ năm 1992 - 2005 tôi làm việc tại ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) phụ trách mảng Mua bán sáp nhập, nghiệp vụ đầu tư/tái đầu tư. Năm 2008, tôi thành lập công ty AGS tại Hà Nội, Việt Nam. Thời gian đầu, tôi phải ngủ lại trong văn phòng làm việc nhỏ, nhân viên lúc đó chỉ có một người. Công ty lúc đó gặp rất nhiều khó khăn bởi áp lực và những tin đồn đáng ngờ. Tuy nhiên, vì tin tưởng công ty sẽ vượt qua được và ngày càng phát triển nên tôi đã không bỏ cuộc”.

Theo ông Ishikawa Ko  vượt qua bỡ ngỡ và những thất bại đầu tiên ấy, AGS trở lên mạnh mẽ hơn và ngày càng tiến gần đến thành công: “Cũng từ đấy, chúng tôi lựa chọn cho mình sứ mệnh “Kinh doanh thành công tại Việt Nam”, với hàm ý: Thất bại dù xoay vòng trong thách thức, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ tìm ra được cách giải quyết, kiên trì bền bỉ để khiến chúng thành công.”

Trong thời gian tới, bên cạnh thị trường Việt Nam, AGS sẽ vươn mình hướng tới các thị trường khác tại khu vực Đông Nam Á. Điều này diễn ra trong bối cảnh năm 2018, Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện, Nhật Bản không chỉ là đối tác chiến lược sâu rộng mà thực sự là người bạn, đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Năm 2017, đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào Việt Nam tính trên tổng kim ngạch được cấp phép đạt con số là 9,1 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay, 6 tháng đầu năm 2018 cũng đạt con số kỷ lục là 6,5 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam.

Số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam vượt hơn 3.100 doanh nghiệp, tăng 40% trong vòng 4 năm qua. Tính đến tháng 6.2018, có 1.788 doanh nghiệp Nhật Bản là hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

T.Văn

 

 

 

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.