Ngày 13.6, Trung tâm Báo chí TP.HCM phối hợp cùng Công ty Golden Communication Group chính thức triển khai chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề "Người ảnh hưởng có trách nhiệm – Làm nghề tử tế trong kỷ nguyên số".
Chương trình đào tạo đã nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm KOL, KOC, Tiktoker... cùng các thương hiệu lớn như: FrislandCampina, Fonterra , Hoa Sen Group, Mega We Care…
Chương trình đào tạo đã nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm KOL , KOC , Tiktoker… Ảnh: Trung tâm Báo chí
Ban tổ chức Chương trình cho biết trong bối cảnh mạng xã hội phát triển nhanh chóng, người ảnh hưởng trực tuyến ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc định hướng dư luận, tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng và niềm tin vào thương hiệu. Tuy nhiên, thực trạng thiếu hụt kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý rủi ro truyền thông và xác thực thông tin đang tạo ra những hệ quả tiêu cực đối với cả cá nhân và cộng đồng.
Vì vậy chương trình dành riêng cho cộng đồng những người sáng tạo nội dung số như KOL, KOC, người phát sóng trực tiếp và người sản xuất video ngắn này sẽ tập trung cung cấp các kiến thức và kỹ năng thiết thực, gồm: Vai trò xã hội và trách nhiệm của người ảnh hưởng trong kỷ nguyên số; Các quy định cơ bản tại Nghị định 147/2024/NĐ-CP về quản lý, sử dụng dịch vụ internet và cung cấp thông tin trên mạng; Các lưu ý về an ninh quốc gia, trật tự xã hội và các quy định xử lý trong hoạt động trên mạng xã hội; Quy định về kinh doanh trực tuyến, lưu ý về hàng thật – hàng giả, niêm yết giá và tính công khai minh bạch; Chính sách và nghĩa vụ thuế đối với các cá nhân tham gia hoạt động sinh lợi trên mạng xã hội; Kỹ năng quản trị rủi ro truyền thông và bảo vệ danh tính cá nhân.
Tham gia giảng dạy, hướng dẫn cho Chương trình là đội ngũ các chuyên gia, báo cáo viên uy tín, nhiều kinh nghiệm...
Thông qua chương trình Ban tổ chức kỳ vọng góp phần xây dựng một cộng đồng người ảnh hưởng chuyên nghiệp, trách nhiệm và đạo đức, từ đó hướng tới một môi trường truyền thông trực tuyến trong sạch và bền vững.
Thiện Trần