Ví MoMo và AIA hợp tác mở kênh đóng phí bảo hiểm trực tuyến nhanh và tiện lợi

 17:16 | Thứ ba, 19/05/2020  0
Nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa nhằm để mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất, từ cuối tháng 4.2020, Ví điện tử MoMo và AIA Việt Nam chính thức hợp tác toàn diện và triển khai kênh thanh toán chiến lược.

Đại diện AIA Việt Nam và Ví điện tử MoMo thự hiện ký kết hợp tác toàn diện.

Theo đó, khách hàng của AIA Việt Nam sẽ có thêm một kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn ngay trên MoMo, như: Phí bảo hiểm lần đầu, phí tái tục...

Bên cạnh các kênh thanh toán đang có, từ nay, khách hàng AIA Việt Nam nay có thể thanh toán phí bảo hiểm trực tiếp trên MoMo với nhiều tiện ích với một vài thao tác đơn giản. Sau khi đăng nhập ứng dụng Ví điện tử MoMo, khách hàng chọn logo AIA trên màn hình chính, nhập số hợp đồng, chọn loại phí cần đóng và xác nhận thanh toán là hoàn tất.

Với kênh thanh toán qua MoMo sẽ giúp khách hàng của AIA có thêm lựa chọn linh hoạt trong việc đóng phí bảo hiểm nhanh và tiện lợi bên cạnh các kênh thanh toán phí bảo hiểm đã có.

Đặc biệt, chỉ cần một lần đóng phí bằng MoMo, ở những kỳ phí tiếp theo, hệ thống của MoMo sẽ tự động cập nhật thông tin hợp đồng và nhắc khách hàng đóng phí khi gần đến hạn. Nhờ tính năng tiện lợi này, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc quên hạn đóng phí tái tục hợp đồng bảo hiểm.

Trong tương lai, MoMo sẽ có thêm tính năng tự động trích tiền từ tài khoản để đóng phí theo thiết lập của khách hàng, giúp việc thanh toán phí AIA định kỳ càng thêm tiện lợi.

Ví MoMo đã đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của AIA trước khi chính thức kết nối, qua đó mở ra giải pháp thanh toán bằng công nghệ hiện đại, hiệu quả và an toàn cho nhà bảo hiểm.

Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, nhận định: "Bảo hiểm nhân thọ đang là thị trường rất lớn, hơn 10 tỷ USD tiền bảo hiểm trong đó hơn 80% vẫn là giao dịch tiền mặt. Đây là vấn đề không chỉ với các công ty bảo hiểm, đại lý, các đối tác phân phối mà còn là vấn đề của khách hàng.

Từ đó, MoMo nhìn thấy đây đúng là con đường của mình nên chẳng có lý do gì mà MoMo lại không hợp tác với đơn vị bảo hiểm như AIA để thay đổi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp họ thanh toán phí thuận tiện, an toàn, đơn giản hơn".

Theo ông Thuận tham vọng của MoMo không chỉ dừng lại ở việc đơn giản hóa quá trình đóng phí bảo hiểm mà doanh nghiệp fintech này còn muốn là chất keo dính giữa công ty bảo hiểm và khách hàng của họ.

"Lâu nay mối liên kết đó nó xa cách và có nhiều bước quá thì đây sẽ cơ hội mà MoMo mong muốn trong việc rút ngắn khoảng cách giữa AIA và khách hàng của họ", ông Thuận chia sẻ.

T.Văn

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#điểm báo Người Đô Thị
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.