Việt Nam là một trong ba thị trường trọng điểm của Midea Group

 00:21 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Ông Thomas Hollenfeld cũng xác nhận, Midea Group đang thống nhất các điều khoản cuối cùng để hoàn tất mua lại mảng điện gia dụng của hãng Nhật Toshiba sau hơn 20 năm hợp tác chiến lược.

Nếu thương vụ hoàn tất, vị thế của Midea tại Việt Nam càng tăng khi Toshiba là một trong những thương hiệu Nhật được người Việt ưa chuộng. Ông Thomas từ chối cung cấp các thông tin, tuy nhiên cho biết nội dung quan trọng là Midea sẽ tiếp tục kinh doanh các dòng sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi và điện gia dụng khác dưới thương hiệu Toshiba.

Toshiba và Midea Group đã hợp tác chiến lước trong hơn 20 năm qua để sản xuất và kinh doanh nhiều dòng sản phẩm như máy nén khí, máy biến tần và các sản phẩm điện gia dụng.

Tại Việt Nam, Midea Group có mặt từ năm 2006 với việc đầu tư 80 triệu USD cho nhà máy tại KCN Việt Nam - Singapore, hiện hoạt động với cho 20 dây chuyền sản xuất và 1.700 nhân công. Trong 10 năm qua, thương hiệu Midea nhanh chóng trở thành nhãn hiệu điện gia dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam với đa dạng sản phẩm về điện lạnh, điện gia dụng, đồ điện cho nhà bếp…

Midea tung ra bộ sưu tập 2016 với 10 nhóm chủng loại sản phẩm gồm hơn 50 mẫu mã.

Ngoài hai thị trường lớn Nga và Brazil thì Việt Nam là thị trường thứ ba Midea đang tập trung đầu tư trên thế giới. Việt Nam cũng là nước thứ hai tại châu Á (ngoài Trung Quốc) Midea đầu tư xây dựng nhà máy.

Ông Thomas cho biết nền kinh tế toàn cầu suy giảm đã ảnh hưởng mạnh tác động đến ngành điện gia dụng với mức tăng trưởng âm 3,5% trong năm 2015, trong đó thị trường Brazil -21%, Nga -40% và dự báo không tăng trưởng năm nay.

“Dù vậy, thị trường điện gia dụng Việt Nam năm 2015 vẫn tăng trưởng 10% và dự báo mức 12% trong năm nay và đứng vị trí 24 trên thế giới, vì vậy đây là thị trường quan trọng với nhà kinh doanh trong lĩnh vực này như Midea”, Thomas cho biết.

Năm 2015, Midea đạt doanh thu 100 triệu USD tại Việt Nam và đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình 16% hàng năm cho giai đoạn 5 năm tới. Midea sẽ đẩy mạnh kênh phân phối với mục tiêu tăng trưởng 30% về số lượng kênh trong năm nay, tăng từ 2.100 điểm bán hàng hiện tại lên 2.500 điểm bán vào cuối năm.

Bếp điện từ, sản phẩm dẫn đầu thị trường Việt Nam hiện nay tính về số lượng bán.

Nhà cung cấp này cũng sẽ mở thêm 3 showroom tại các điểm trọng tâm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM song song với việc phát triển các kênh bán hàng online. “Chúng tôi tập trung phát triển nhận diện thương hiệu với giải pháp “one-stop shopping” nhằm tạo ra các trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng tại từng điểm bán và tập trung cho dịch vụ chăm sóc khách hàng”, ông Thomas nói.

Tại sự kiện 10 năm, Midea cũng tung ra bộ sưu tập mới cho năm 2016 với 10 nhóm chủng loại sản phẩm gồm hơn 50 mẫu mã từ giải pháp cho nhà bếp (bếp điện từ, bếp gas, máy hút khói, lò vi sóng, máy rửa chén, nồi cơm điện, nồi áp suất, bếp hồng ngoại, lò nướng…); giải pháp xử lý không khí (máy điều hòa nhiệt độ, quạt); giải pháp xử lý nước (máy tắm nước nóng, máy lọc nước, cây nước nóng lạnh…); giải pháp cho không gian sống chung (bình đun siêu tốc, máy hút bụi, máy xay sinh tố, máy ép trái cây...)

Được thành lập từ năm 1968, thương hiệu Midea của Trung Quốc ngày nay nhà một trong những nhà sản xuất điện gia dụng hàng đầu thế giới với 7 nhà máy tại nhiều quốc gia. Năm 2015, Midea đạt doanh thu 24 tỉ USD với hơn 100.000 nhân viên trên toàn cầu.

Tuyết Ân

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.