Vingroup gia nhập thị trường bán lẻ hàng công nghệ - điện máy

 00:04 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Hệ thống bán lẻ hàng công nghệ - điện máy thương hiệu VinPro của tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt thị trường trong tháng 3 này. Theo công bố của tập đoàn này ngày 10.3, bốn trung tâm kinh doanh đầu tiên sẽ được khai trương đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 21.3.

Hệ thống trung tâm công nghệ - điện máy VinPro là thương hiệu mới nhất trong chuỗi bán lẻ của Vingroup, sẽ bao gồm hai mô hình kinh doanh VinPro và VinPro+. Trong đó, VinPro là các trung tâm công nghệ - điện máy đặt tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom; trong khi VinPro+ là chuỗi cửa hàng bán lẻ mở rộng tại các tỉnh, thành. Vingroup đưa ra kế hoạch mục tiêu sẽ phát triển chuỗi 25 trung tâm công nghệ - điện máy VinPro và 100 cửa hàng công nghệ VinPro+ ngay trong năm 2015 này.

Vingroup cho biết sẽ tận dụng kinh nghiệm phát triển hệ thống bán lẻ từ chuỗi trung tâm thương mại Vincom, và áp dụng mô hình bán lẻ điện máy có “tiêu chuẩn vượt trội” nằm hấp dẫn giới trẻ yêu công nghệ và các gia đình. Bốn trung tâm VinPro sẽ khai trương vào ngày 21.3 đặt tại các trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (72 Lê Thánh Tôn, Q.1); Vincom Thủ Đức (216 Võ Văn Ngân); Royal City (72A Nguyễn Trãi, Hà Nội) và Times City (458 Minh Khai, Hà Nội).

Các trung tâm thương mại do Vingroup đầu tư sẽ là nơi đặt các thương hiệu bán lẻ.

Chuỗi cửa hàng công nghệ - điện máy của Vingroup nằm trong chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ đầy tham vọng mà Vingroup bắt đầu tham gia thị trường chính thức từ năm 2014. Tuần trước, tập đoàn này đã khai trương siêu thị VinMart thứ hai tại Vincom Đồng Khởi và 10 cửa hàng tiện lợi VinMart+ nằm tại các khu vực trung tâm TPHCM trong 14 cửa hàng VinMart+ đã mở cửa tính đến nay. Kế hoạch đưa chuỗi VinMart+ lên 368 cửa hàng trên toàn quốc trong vòng 2015.

Trong một kế hoạch khác liên quan đến thị trường bán lẻ, trước đó Vingoup đã tư phát triển mảng thương mại điện tử dưới thương hiệu VinEcom - công ty con đang sở hữu hàng loạt tên miền liên quan đến các mô hình trực tuyến, từ bán hàng theo các mô hình C2C, B2C, thanh toán trực tuyến, cho đến vận chuyển, online booking…

Theo số liệu của GfK, quy mô thị trường hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam năm 2014 đạt khoảng 5,5 tỉ USD, tăng trưởng 20% so với năm trước. Các đối thủ chính của VinPro trên thị trường như Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, Viễn Thông A, Chợ Lớn… Một số thương hiệu đã được đầu tư từ các đối tác lớn để chiếm lĩnh thị trường này.

Tuyết Ân

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» CEO Chodientu.vn gây sốc bằng tuyên bố đối đầu Alibaba

» Cửa hàng tiện lợi sẽ thành “bệ phóng” cho hàng hóa Nhật

» Đầu 2015, Circle K có 100 cửa hàng

» Bán lẻ hiện đại: Mua tận gốc, bán tận ngọn

 

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Mega Grand World Hà Nội vinhome green paradise Phụ tùng máy nén khí hàng sẵn kho máy hàn mini giá rẻMua bơm ly tâm uy tín, chất lượngWebsite quatdienchinhhang.com.vn VN thu mua đồ cổ Chung cư Sun Cầu Giấy Phạm Hùng Sun Cầu Giấy Sun Group Tham khảo Bất động sản cao cấp Dự án Sun Feliza Suites Sun Group Trường Thành Real Đơn vị cung cấp bất động sản pháp lý an toàn, thông tin chính xác The win city Dịch vụ Sửa chữa máy lạnh quận 10

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.