VNG xin lỗi khách hàng vì sự cố VinaData

 13:27 | Thứ hai, 24/09/2018  0
"Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới quý đối tác, khách hàng và người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất" - trích thư của Tổng Giám đốc VNG Lê Hồng Minh.

Sáng 24.9, CEO Lê Hồng Minh của công ty cổ phần VNG (VNG) đã gửi thư xin lỗi đối tác, khách hàng và người sử dụng dịch vụ về sự cố trung tâm dữ liệu VinaData (ngày 23.9), khiến hàng loạt báo điện tử, trang tin điện tử các báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData; các các dịch vụ dịch vụ của công ty VNG như ứng dụng nhắn tin gọi điện Zalo, cổng thanh toán Zalo Pay cùng các trò chơi trực tuyến bị sự cố, không thể truy cập được.

Cổng thanh toán Zalo Pay đã hoạt động trở lại sau sự cố ngày 23.9.

"Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới quý đối tác, khách hàng và người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả quý vị! VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai" - trích thư của ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG.

VNG cũng cam kết, căn cứ theo đặc thù và tính chất, thì các sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với các đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định. Thông tin phản hồi có thể gửi về các đầu mối trực tiếp cung cấp dịch vụ, sản phẩm trong VNG, và bộ phận hỗ trợ khách hàng của VNG hoặc của VinaData theo thông tin dưới đây: Hotline: 1900 54 55 69; Email: support@vinadata.vn.

Trước đó, sáng hôm qua (23.9), hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của VNG đặt tại công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của công ty Điện lực TP.HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới khách hàng và người sử dụng đã gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác.

Cụ thể một loạt báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền phong, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Zing, trang tổng hợp tin tức Báo Mới... đều không thể truy cập. Cùng thời điểm, các nền tảng giải trí khác của VNG như trang nghe nhạc Zing MP3, ứng dụng nhắn tin và gọi điện Zalo, Zing TV, cổng thanh toán Zalo Pay, cùng hệ thống game trực tuyến cũng không vào được. 

Ngay khi xảy ra sự việc, VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm.

Cho đến thời điểm này, sáng 24.9.2018, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. 

T.Văn

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.