Vận hành nhà máy cà phê mới:

CEO Lê Hoàng Diệp Thảo muốn đưa King Coffee chinh phục thị trường toàn cầu

 11:03 | Thứ sáu, 21/04/2017  0
Đây là nhà máy thứ 6 mà CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã có công xây dựng tại Việt Nam, nằm trong chuỗi hệ thống nhà máy sản xuất cà phê hàng đầu châu Á. Bà Diệp Thảo khẳng định: “Chúng ta tiếp tục xây thương hiệu King Coffee - một thương hiệu cà phê lớn nhất để chinh phục thị trường toàn cầu: King Coffee for King markets! Global market!”.
Nhà máy sản xuất cà phê TNI King Coffee đặt tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương).

Ngày 20.4, TNI Corporation khánh thành nhà máy sản xuất cà phê TNI King Coffee đặt tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương). Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc công ty TNI Corporation, cùng đại diện sở ban ngành, các tham tán thương mại quốc tế tại Việt Nam và hàng trăm nhà phân phối toàn cầu của công ty đã cùng tham dự lễ khánh thành nhà máy. Đây là nhà máy thứ 6 mà CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã có công xây dựng tại Việt Nam, nằm trong chuỗi hệ thống nhà máy sản xuất cà phê hàng đầu châu Á.

5 tháng là tổng thời gian kể từ ngày quyết định xây nhà máy cho đến khi khánh thành ngày hôm nay, mà theo đại diện  TNI Corporation là thể hiện cam kết đưa thương hiệu cà phê Việt Nam ra thế giới. Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích 51.300m2, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành xong gồm phân xưởng cà phê rang xay và phân xưởng cà phê hòa tan. Giai đoạn 2 sẽ chính thức khởi công phân xưởng trích ly cũng trong ngày 20.4.

Toàn bộ các phân xưởng đều theo dây chuyền sản xuất khép kín trên công nghệ hiện đại từ Châu Âu, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng của các thị trường quốc tế, an toàn trong sản xuất và thân thiện với môi trường. Khi đi vào hoạt động, nhà máy TNI King Coffee sẽ cung cấp 9.000 tấn cà phê rang xay và 19.800 tấn cà phê hòa tan mỗi năm, giải quyết việc làm cho 200-500 lao động địa phương.

Nhà máy TNI King Coffee được xây dựng trong tháng, là nhà máy sản xuất cà phê hiện đại sẵn sàng cung ứng King Coffee cho thị trường quốc tế.

Phát biểu tại khánh thành nhà máy sản xuất cà phê TNI King Coffee, bà Diệp Thảo xúc động: “Suốt hơn 20 năm miệt mài đưa cà phê Việt Nam chinh phục thị trường thế giới, chúng tôi đã cùng nhau xây nhà máy cà phê thứ 6 tại Việt Nam – xuất khẩu đến hơn 88 quốc gia khắp thế giới. Nhà máy TNI King Coffee có ý nghĩa rất lớn khi mà chúng ta cùng nhau vượt qua biết bao khó khăn, có mồ hôi và nước mắt. Tôi đã vì tất cả các bạn, và các bạn cũng đã vì tôi, chúng ta cùng vượt qua giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất. Cách chúng ta vượt bão để đến bến bờ hạnh phúc hôm nay là cả sự bản lĩnh, ý chí, tinh thần thép, sự kiên định, và tinh thần đoàn kết của tất cả chúng ta”.

Bà Diệp Thảo cho biết, các sản phẩm cà phê King Coffee của nhà máy được làm từ nguyên liệu là những hạt cà phê ngon nhất. Trong quá trình sản xuất cũng như khâu thành phẩm, nhà máy sẽ từng bước xác lập tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao nhất, đạt những tiêu chuẩn khó nhất của các thị trường quốc tế: “Khát vọng thật lớn lao! Với tầm nhìn và kinh nghiệm thực thi vượt trội, TNI Corporation tiên phong dấn thân vì cà phê. Tất cả cho tinh thần cà phê!”.

         
          "Khao khát lớn nhất của tôi là đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê" - bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc TNI Corporation.

Theo VICOFA, kim ngạch xuất khẩu cà phê trong thời gian gần đây đã tăng mạnh, tuy nhiên do biến động giá cả và cà phê Việt Nam chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô nên giá trị gia tăng không cao. Do đó, ngành cà phê Việt Nam đang quyết tâm gia tăng kim ngạch xuất khẩu và tiêu dùng nội địa cà phê chế biến sâu đạt trên 1 tỷ USD, chiếm 25% tổng giá trị sản xuất của công nghiệp chế biến cà phê vào năm 2030.

Vì vậy, sự ra đời của nhà máy TNI King Coffee sẽ cung cấp cho thị trường quốc tế hàng trăm tấn cà phê thành phẩm mỗi năm, đồng nghĩa với việc cà phê Việt Nam sẽ góp mặt trên các siêu thị lớn trên thế giới, từ đó giúp nâng cao giá trị cà phê nước nhà và đưa thương hiệu cà phê Việt ra thế giới. Bà Diệp Thảo khẳng định: “Cà phê Việt Nam xuất khẩu đứng thứ hai thế giới về sản lượng, có nghĩa là hầu hết các loại cà phê trên khắp thế giới đều sử dụng cà phê của Việt Nam. Chúng ta tiếp tục xây thương hiệu King Coffee -  một thương hiệu cà phê lớn nhất để chinh phục thị trường toàn cầu: King Coffee for King markets! Global market!”.

King Coffee – thương hiệu được TNI Corporation định vị sẽ là thương hiệu cà phê lớn nhất Việt Nam mang tầm vóc toàn cầu. King Coffee ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ, và chọn chương trình âm nhạc Thúy Nga Paris By Night 120 Hoa Kỳ làm điểm nhấn chính bởi mục tiêu muốn đưa King Coffee đến với cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.

Tiếp đến là thị trường thời thượng như Seoul (Hàn Quốc), thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc, cùng nhiều thị trường khác. Tự tin từ phản hồi của các thị trường lớn, TNI Corpration đã nhanh chóng mở rộng xuất khẩu đến các quốc gia khác như Singapore, Úc, Ấn Độ, Nga, CH Séc…

"Giờ đây, có thể nói Tôi không đi một mình – mà đây thật sự là sự kết nối của sân chơi lớn đẩy ý nghĩa, khát vọng lớn được hội tụ nơi đây. Sân chơi này là sân chơi mà mỗi chúng ta/mỗi quý vị đểu chung tay góp sức để khẳng định vị thế dẫn dắt cà phê Việt Nam trên đấu trường quốc tế..." - bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc TNI Corporation. Trong ảnh: Bà Diệp Thảo tiếp đón đối tác và các nhà phân phối nước ngoài tại lễ khánh thành Nhà máy TNI King Coffee.

Trong 4 tháng đầu năm 2017, tức chỉ sau vài tháng kể từ ngày King Coffee ra mắt người tiêu dùng thế giới, TNI Corporation đã gây tiếng vang lớn tại thị trường Trung Quốc đại lục khi King Coffee đạt được Top 4 thương hiệu bán chạy nhất trên kênh T-Mall Super Market – 1 trong bộ 3 website chủ chốt của Alibaba với hơn 6 triệu active users. Không dừng lại đó, thông qua việc hợp tác với JD, YHD, Hello Oyster, TNI Corporation quyết tâm phủ sản phẩm King Coffee trên toàn bộ thị trường Trung Quốc.

Tại Hàn Quốc, King Coffee đã được bán trên 300 website thương mại điện tử. Từ tháng 4.2017, người tiêu dùng Hàn Quốc còn có thể mua King Coffee ở 40 siêu thị của Kim’s Club và sắp tới triển khai toàn bộ các siêu thị khác ở Hàn Quốc.

Tại Mỹ, rất nhiều các siêu thị của người Việt ở Houston, Nam California, San Jose đều đã bán King Coffee để đáp ứng nhu cầu của bà con Kiều bào xa xứ muốn thưởng thức hương vị cà phê quê hương. Sắp tới đây, King Coffee cũng sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị 99, 168, Thuận Phát...

Sản phẩm King Coffee (ảnh trên) và một dòng sản phẩm mới của TNI Corporation sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Dự kiến cuối năm 2017, King Coffee sẽ về Việt Nam để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Bà Diệp Thảo tuyên bố tầm nhìn của TNI Corporation sẽ trở thành tập đoàn cà phê hàng đầu và mang tầm vóc toàn cầu: “Bằng bản lĩnh và thực thi vượt trội, TNI Corporporation đang hướng về một tầm nhìn lớn – một Tổ chức cà phê chinh phục thế giới”.

Tiền thân của TNI Corporation là Trung Nguyên International có trụ sở tại Singapore được Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thành lập từ năm 2008.

Hiện nay, trụ sở chính của TNI Corporation đặt tại TP.HCM, Việt Nam dưới sự điều hành của bà Diệp Thảo. Trụ sở này hội tụ các chuyên gia cà phê hàng đầu ở Việt Nam đến làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, như R&D, Marketing, Phát triển kinh doanh, tài chính…và điều hành mạng lưới phân phối toàn cầu, cũng như kết nối với các văn phòng của công ty tại một số thị trường chính như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái lan…

Ngô Gia

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.