Heineken Việt Nam đẩy mạnh các chương trình phát triển bền vững

 23:28 | Thứ năm, 15/06/2023  0
Hướng đến tác động môi trường bằng '0', trong năm vừa qua, nhà máy cuối cùng trong toàn bộ 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam đã chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối – có nghĩa là hiện nay toàn bộ bia của công ty này đang được nấu bằng năng lượng tái tạo.

Ngày hôm nay(15.6), Heineken Việt Nam công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2022, đánh dấu năm thứ 9 công ty theo dõi và báo cáo những bước tiến của mình trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Lãnh đạo Heineken Việt Nam tham gia hoạt động trồng rừng.


Không chỉ phục hồi về mặt kinh doanh, Heineken Việt Nam tiếp tục nâng tầm hành động cho phát triển bền vững. Cụ thể, hướng đến tác động môi trường bằng '0', trong năm 2022, nhà máy cuối cùng trong toàn bộ 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam đã chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối – có nghĩa là hiện nay toàn bộ bia của công ty này đang được nấu bằng năng lượng tái tạo. Heineken Việt Nam cũng đã mua các Chứng nhận thuộc tính năng lượng (EACs) để đảm bảo 100% điện năng công ty sử dụng sẽ đến từ các nguồn tái tạo – trong khi tiếp tục xem xét những giải pháp mang tính dài hạn hơn.

Công ty đang dần hiện thực tham vọng phát triển bền vững đến năm 2025, hướng đến 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp.

Trong năm qua, công ty cũng khởi động chương trình hợp tác chiến lược cùng WWF-Việt Nam để bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm. Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, Heineken Việt Nam và các đối tác hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, thông qua các hoạt động khác nhau như trồng mới và nuôi dưỡng rừng, và quản lý và làm giàu nguồn nước. Chương trình sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước của công ty đến năm 2025 – theo đó, Heineken Việt Nam sẽ trả lại cho thiên nhiên lượng nước bằng đúng lượng nước trong các sản phẩm của mình.

2022 cũng đánh dấu 12 năm quan hệ hợp tác giữa Heineken Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSC). Cùng với NTSC, công ty đã nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn giao thông và uống có trách nhiệm trong nhiều năm, trước khi các quy định liên quan được chính thức áp dụng. Là công ty bia hàng đầu Việt Nam, Heineken luôn tích cực thúc đẩy văn hoá uống có trách nhiệm, với cam kết đầu tư ngân sách cho các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, cũng như đưa ra những giải pháp thay thế - chẳng hạn như sản phẩm Heineken® 0.0 hay các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ.

Heineken Việt Nam cũng có những bước tiến nổi bật trên hành trình xây dựng một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng.


Ngoài ra, trong năm qua Heineken Việt Nam cũng có những bước tiến nổi bật trên hành trình xây dựng một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng. Tại bộ phận Chuỗi cung ứng, nơi thường được xem là môi trường của nam giới, công ty có nữ giám đốc tại 3 trên 6 nhà máy bia của mình. Nhân viên tại Heineken Việt Nam cũng có cơ hội gắn kết với nhau và tham gia vào các hoạt động cộng đồng thông qua sáng kiến “Heineken Cares - Chung tay sẻ chia".

Từ trồng rừng để làm giàu nguồn nước, thu gom rác làm sạch bãi biển đến chuẩn bị quà Tết cho người dân tại các vùng khó khăn cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nhân viên Heineken đang trực tiếp tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho con người và cộng đồng xung quanh mình, đồng thời đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà công ty đang theo đuổi.

“Khi kinh doanh thuận lợi cũng như trong các giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững luôn luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của chúng tôi. Phát triển bền vững là cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp, tạo ra và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, và cũng là cách để chúng tôi gắn kết với cộng đồng địa phương. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi chúng ta phải chung tay hành động”, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam,  chia sẻ khi nhìn lại những kế hoạch và hợp tác hướng đến phát triển bền vững mà công ty đã khởi xướng trong năm qua.

Ông Alexander Koch cũng nhấn mạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ việc làm cho người lao động Việt Nam – cụ thể trong năm 2022, con số này đã tăng lên đến 246.000 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Năm qua, Heineken Việt Nam cũng đóng góp cho nền kinh tế ở mức tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia – mức cao kỷ lục kể từ khi công ty bắt đầu cập nhật số này trong Báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của mình.

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.