Cách đây năm năm (tháng 7.2017), từ thị trường quốc tế, King Coffee chính thức trở lại Việt Nam và nhanh chóng đánh dấu sự hiện diện của mình tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Cũng từ đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đưa King Coffee nhanh chóng trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.
Năm năm, King Coffee chinh phục tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường khắt khe và khó tính như: Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc. Cũng khoảng thời gian này, King Coffee tự tin ra mắt các dòng cà phê chất lượng, phong phú bậc nhất. Theo bà Diệp Thảo, King Coffee lớn mạnh mỗi ngày và vinh dự được đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Expo 2020 Dubai lớn nhất thế giới. Năm năm là cột mốc quan trọng để King Coffee trở thành thương hiệu Việt có tầm vóc toàn cầu thực sự.
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo cũng chia sẻ rằng sứ mệnh đối với ngành cà phê là động lực thôi thúc bà trở lại. Sau năm năm, King Coffee đã có bước phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
Không chỉ tập trung phát triển thương hiệu, King Coffee đã triển khai nhiều hoạt động cộng đồng thu hút sự chú ý của xã hội, trong đó nổi bật nhất là dự án Women Can Do. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ. Sau gần hai năm triển khai, hàng trăm phụ nữ đã có công ăn việc làm, ổn định tài chính, thay đổi cuộc sống. Từ vị trí là người phụ thuộc, họ đã biết kinh doanh, làm chủ cuộc đời mình, thậm chí hỗ trợ tích cực tài chính cho gia đình. Chính vì ý nghĩa nhân văn này, Women Can Do đang được rất được xã hội ủng hộ. Hiện dự án Women Can Do đang triển khai hai mô hình phù hợp với ước muốn khởi nghiệp của nhiều người, gồm đối tác phân phối (đại lý WE) và nhượng quyền quán cà phê nhỏ (We Home Café).
Không dừng lại ở đó, bà Diệp Thảo đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ đưa nông sản Việt Nam thế giới. Ngày 1.8.2021, CEO King Coffee công bố ra mắt dự án Happy Farmers - Một dự án cộng đồng, hỗ trợ người nông dân trồng ra những hạt cà phê có chất lượng cao hơn, áp dụng các phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến, bền vững, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao giá trị, phẩm cấp và vị thế của cà phê Robusta Việt Nam ở thị trường quốc tế. Dự án cũng cam kết thu mua và tổ chức các chương trình an sinh xã hội, nhằm nâng cao giá trị đời sống và thu nhập của người nông dân trồng cà phê. Dự án cũng tập trung tạo chuỗi liên kết bền vững với các nhà cung ứng có vùng nguyên liệu đạt các chứng nhận phát triển bền vững; các HTX tại vùng nguyên liệu... nhằm tạo thế đứng vững chắc trước những biến động của thị trường thế giới, phá vỡ thế bị động về quyền tự quyết giá cả mua bán cà phê trên thế giới.
Ngày 22.12.2021, King Coffee tự hào khi trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. Theo bà Diệp Thảo, trong tổng ngành cà phê thế giới, Robusta chiếm đến 46%, giá trị thương mại toàn thị trường là 467 tỷ đô la (năm 2020). “Lợi thế của Việt Nam vô cùng lớn đòi hỏi chúng ta cần nhìn nhận nghiêm túc, sửa những lỗi sai để phát huy. Ngay ngày nhận được chứng nhận Kỷ lục này, tôi cho rằng đây là một thời khắc lịch sử, bởi vì cà phê Việt Nam đã chính thức được khẳng định và vinh danh”, CEO King Coffee bày tỏ.
Năm năm qua, King Coffee đã nhận được hàng trăm Bằng chứng nhận và giải thưởng trong và ngoài nước. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng được Global Brands Magazine (UK) bình chọn là “CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam” trong ngành F&B và Global Business Review Magazine (UAE) trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”.
Trải qua nhiều thăng trầm, bà Diệp Thảo nhận ra một điều cà phê với bà không chỉ là sự nghiệp, công việc, niềm đam mê mà nó còn là động lực thôi thúc, động viên bà vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. Việc xây dựng một thương hiệu thành công, bằng nhiều huyết và tình yêu của mình bà cũng lan tỏa được tinh thần vươn lên, năng động, tự tin làm chủ cuộc sống cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.
Trà My