Cách đây 10 năm, hai nhà đồng sáng lập người Pháp Vincent Mourou và Samuel Maruta đã nhận giấy phép kinh doanh sản xuất chocolate tại TP.HCM vào ngày 29.11.2011 và chính thức thành lập công ty vào năm 2012, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu chocolate nguyên bản và tiên phong của Việt Nam.
Marou đã trở nên quen thuộc với người chocolate Việt Nam.
Vincent và Samuel từng làm việc cho những ngành công nghiệp không liên quan đến sản xuất chocolate, song đã nhanh chóng thành công với cửa hàng đầu tiên trên đường Calmette (quận 1, TP.HCM) ra đời năm 2016, thu hút lượng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến nếm thử chocolate mang đậm hương vị Việt Nam.
Đến 2017, Maison Marou Hanoi cũng nhanh chóng được xây dựng.
Marou đã xây dựng mọi thứ từ con số không bằng ý tưởng chợt nảy ra trong tâm trí hai nhà sáng lập, để trở thành thương hiệu lớn mang tên tuổi Việt Nam đến với người hâm mộ chocolate trên thế giới. Sau khi xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia và liên tục tung ra nhiều dòng sản phẩm hoàn toàn mới, công ty đã xây dựng Maison Marou Thảo Điền vào năm 2020.
Để kỷ niệm cột mốc 10 năm thành lập, Marou gần đây đã tung ra sản phẩm thanh chocolate đặc biệt có vị phở - thay cho lời ca ngợi hương vị ẩm thực đặc trưng của đất nước và tôn vinh chặng đường khởi đầu từng bước của công ty. Những chuyên gia nghiên cứu sản phẩm của Marou đã yêu thích một quán phở gần nhà máy, nơi Samuel bị kích thích bởi các loại gia vị thơm lừng đun trên củi lửa.
Sản phẩm mới Phở Spice Bar là sự hòa trộn cacao với 5 loại gia vị hay dùng để nấu phở.
Phở Spice Bar là sự pha trộn thú vị của cacao với lần lượt 5 loại gia vị gồm bạch đậu khấu, hoa hồi, hạt ngò, quế và đinh hương, tạo ra sản phẩm sở hữu đầy đủ hương vị. Phở Spice Bar hiện đã có mặt tại Maison Marou Thảo Điền, Maison Marou Saigon, Maison Marou Hanoi, 4 Marou Stations, cũng như tất cả các cửa hàng Annam Gourmet và Le Square Epicier Fin.
Ngoài sản phẩm đặc biệt, thương hiệu còn khai trương thêm cửa hàng Marou Station, phiên bản nhỏ gọn hơn của Maison Marou tại các địa điểm khác nhau ở TP.HCM. Nếu cửa hàng Maison Marou hàng đầu cung cấp không gian rộng rãi và cởi mở hơn, nơi khách hàng có thể xem chocolate được làm sau bức tường kính của nhà bếp, thì Marou Station sẽ tạo ra niềm vui với chocolate khi đang di chuyển, dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho khách hàng.
Marou Station đầu tiên được khai trương vào năm 2020 tại Thảo Điền Pearl (quận 2). Không lâu sau đó, ba cửa hàng Marou Station mới đã được khai trương trong năm 2021 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7), Gigamall (TP. Thủ Đức) và Takashimaya, Saigon Center (quận 1).
Thông qua các cửa hàng này, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm chocolate mới từ quầy trưng bày hoặc thưởng thức vài ly đồ uống chocolate lạnh đặc trưng của Marou từ vật liệu tái chế. Hàng loạt các loại bánh ngọt, bao gồm bánh viên, bánh tart chocolate, kem mềm và Phở Spice Bar mới đều có sẵn tại tất cả cửa hàng Marou Station.
Marou đặt mục tiêu sẽ mở rộng quy mô hoạt động trên khắp Việt Nam vào năm 2022 với nhiều cửa hàng Marou Station mới tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Hiện nay Marou còn đang khởi xướng các dự án như nông lâm kết hợp Madagui Agroforestry - trồng cây cacao trong các khu rừng miền núi và Cacao Footprint - cung cấp cây giống cacao cho nông dân. Là công ty chocolate thủ công đầu tiên tại Việt Nam, Marou hy vọng những sáng kiến này có thể tái hiện đức tính kiên cường, giàu bản sắc và tinh thần nỗ lực không ngừng của Việt Nam.
Trâm Anh