Người dân ở TP.HCM gặp khó khăn do COVID-19, gọi 1022 để được hỗ trợ

 08:56 | Thứ sáu, 23/07/2021  0
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, từ 20 giờ ngày 22.7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 và nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Theo đó, các thông tin sẽ được nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, trong đó có thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP.Thủ Đức và các quận/huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, HĐND TP.HCM và MTTQ Việt Nam TP cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng chống COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Từ ngày 22.7.2021, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ công bố và vận hành ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRỰC TUYẾN hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đường dây nóng trực tuyến tại địa chỉ: hotro.chinhphu.vn.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng ĐỀ NGHỊ người dân gặp khó khăn, vướng mắc cấp thiết và các vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ, gửi phản ánh, kiến nghị đến Cổng Thông tin điện tử Chính phủ qua các hình thức:

- Gửi email tới địa chỉ: thongtinchinhphu@chinhphu.vn

- Nhắn tin qua mục email của fanpage Thông tin Chính phủ trên Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/thongtinchinhphu

- Điền và gửi thông tin theo mẫu tại địa chỉ: hotro.chinhphu.vn.

LƯU Ý: Nêu rõ nội dung kiến nghị, số điện thoại và địa chỉ nơi cư trú.

KHUYẾN KHÍCH phản ánh, kiến nghị giúp những người không thể thực hiện các hình thức liên hệ nêu trên.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị kịp thời chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Bắt đầu từ ngày 22.7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

Thực hiện các Công điện, Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành, để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từ ngày 22.7.2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai tiếp nhận phản ánh của người dân thông qua các kênh:

1. Hòm thư phản ánh nguy cơ COVID-19. Địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN.

2. Tài khoản Zalo "Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội" chuyên mục "Phản ánh Covid".

3. Đường dây nóng: 0889556655 hoặc 0889557755.

NLĐ

PV

Nguồn Một Thế Giới
bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

#NASA
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.