P/S kỷ niệm 2 thập kỷ bảo vệ nụ cười Việt

 18:42 | Thứ sáu, 27/03/2020  0
Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, P/S đã đồng hành cùng các giáo viên và nha sĩ, dạy trẻ em Việt Nam thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách từ rất sớm. Hành trình ấy đã kéo dài hơn hai thập kỷ, tiếp cận được hơn 20 triệu trẻ em.

Theo đó, với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, nhãn hàng P/S đã hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và các bệnh viện Răng Hàm Mặt tại TP.HCM và Hà Nội giáo dục, chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học và mầm non trên khắp cả nước từ năm 1998 đến nay. 

Năm 1999, chương trình được triển khai với hơn 40 thành viên y sĩ, nha sĩ, các tuyên truyền viên và hơn 20 xe nha hoạt động trên khắp các trường học của Việt Nam từ Nam ra Bắc. Tính đến năm 2019, chương trình đã tiếp cận được hơn 20 triệu trẻ em.

  Hành trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện đều đặn hàng năm. Trong ảnh: Một hoạt động của chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” của P/S.

Cũng trên trên hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, P/S đã lần đầu hợp tác Operation Smiles vào năm 2014 để đem đến một nụ cười lành lặn cho những trẻ em bị dị tật răng miệng, hở hàm ếch. Chương trình đã hỗ trợ Operation Smiles trong nhiều hoạt động như hành trình của chuyến xe nụ cười, các chương trình phẫu thuật cho bệnh nhân tại nhiều tỉnh, thành phố với các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho các y bác sỹ và các tình nguyện viên của tổ chức; thực hiện điều tra sâu rộng về số em nhỏ kém may mắn nhằm hướng tới phẫu thuật toàn bộ số trẻ bị dị tật bẩm sinh ở môi...

Trong năm 2015, chương trình đi đã đến 500 trường học, khám chữa răng và giáo dục sức khỏe răng miệng cho hơn 500.000 trẻ em ở nông thôn. Tới năm 2016, chương trình đã giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 15 triệu học sinh, khám và chữa răng miễn phí cho hơn 5 triệu học sinh và hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng được cấp phát, góp phần làm giảm tỉ lệ bệnh lý răng miệng ở học sinh. 

Mới đây, P/S đã đồng hành chống dịch Covid-19 bước đầu bằng việc tài trợ 1.000 bộ kit chăm sóc răng miệng kháng khuẩn cho các bệnh viện dã chiến đang cần hỗ trợ.

Cuốn sách “Mẹ răng to - Con răng nhỏ” là một món quà của nhãn hàng dành tặng cho các gia đình để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe răng miệng người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em.

Đồng thời, nhân ngày Sức khoẻ Răng miệng thế giới (20.3), P/S tiếp tục với chương trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã được duy trì từ năm 1998 tới nay. Năm nay ngoài các hoạt động truyền thông, P/S ra mắt cuốn sách Mẹ răng to - Con răng nhỏ, lấy cảm hứng từ những câu chuyện buổi tối trước khi đi ngủ, khuyến khích các bé hình thành thói quen đánh răng buổi tối từ nhỏ.

Cuốn sách là một món quà của nhãn hàng dành tặng cho các gia đình để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe răng miệng người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Hiện cuốn sách đã có bản ebook để bố mẹ download tại đây về đọc và tập thói quen đánh răng cho bé.

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 2019 của Viện Răng Hàm Mặt, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa, tỷ lệ sâu răng vĩnh viễn tăng theo độ tuổi, tới 69% ở lứa tuổi 15 - 17.

Bệnh sâu răng được WHO xếp vào loại tai họa thứ ba của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch. Nó là bệnh khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung.

Cũng theo WHO, sức khoẻ răng miệng là một trong 10 tiêu chuẩn lớn về sức khoẻ. Nếu có những cách hướng dẫn và giáo dục trẻ đúng từ nhỏ, thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm được gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội.

T.Văn

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#
#điểm báo Người Đô Thị
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.