Dolce & Gabbana ra mắt cửa hàng thời trang thực tế ảo

 14:44 | Thứ bảy, 02/01/2021  0
Bạn từng bước chân vào cửa hàng Dolce & Gabbane (D&G) lộng lẫy tại trung tâm Paris, thủ đô nước Pháp? D&G đã sẵn sàng mang đến trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp và sang chảnh nhất cho khách hàng trong thời COVID-19 thông qua cửa hàng thực tế ảo.

Không gian bên trong cửa hàng thực tế ảo của D&G.

Mới đây, nhà mốt Ý vừa tiến một bước xa hơn trong việc cải tiến phương thức phục vụ qua mạng. Bằng công nghệ đột phá, hãng đã mang các cửa hàng flagship đúng y nguyên mẫu ngoài đời lên website. Ở đó, khách hàng có thể thăm thú các cửa hàng D&G ở các thành phố lớn mà không cần bước chân ra đường. Trong thời kỳ dịch bệnh, mọi người đều chuyển sang mua sắm online để đảm bảo an toàn. Thông qua một nền tảng kỹ thuật số, khách hàng có thể thoải mái chiêm ngưỡng cửa hàng, chọn lựa quần áo ngay tại nhà mình.

Cửa hàng trực tuyến đầu tiên của D&G tái hiện flagship store trên đường Faubourg Saint-Honoré tại Paris, thủ đô nước Pháp. Sau đó, lần lượt các cửa hàng flagship ở nhiều thành phố khác cũng được “dời” lên môi trường số. Các cửa hàng này tái lập gần như nguyên mẫu các thiết kế thực. Đó là những flagship store D&G lộng lẫy nằm tại các quận thời trang và trung tâm thương mại sầm uất tại các nước.

Hiện nay, trên website đã có cửa hàng thực tế ảo mô phỏng cửa hàng flagship tại Melbourne (Úc), Miami (Mỹ), Osaka (Nhật Bản), Rome, Venice (Ý) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Cửa hàng thực tế ảo D&G tái giả lập nguyên mẫu ngoài đời tại quận thời trang Chadstone, Melbourne.

Dolce giải thích: “Chúng tôi cố gắng cách tiếp cận khách hàng theo hướng cảm xúc và trải nghiệm. Tôi muốn khách hàng cảm thấy họ là một phần trong dự án của chúng tôi. Truyền tải những giá trị tích cực là phương châm của chúng tôi. Dù chỉ tiếp xúc quá các dự án kỹ thuật số, chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ đánh giá cao và thấu hiểu tình yêu cũng như niềm đam mê mà chúng tôi đặt vào công việc”. Nhà mốt Ý khẳng định, hành động này “cho phép khách hàng có cơ hội hòa mình vào một thế giới của D&G. Dù bạn ở đâu và bất cứ khi nào bạn muốn.”

Nếu bạn cần cảm hứng về quà tặng, D&G đã tổng hợp một hướng dẫn vô cùng hữu ích. Trong đó, các nhà thiết kế hóa thân thành búp bê mini đưa bạn tham quan hậu trường các xưởng sản xuất của thương hiệu. Sau tất cả trải nghiệm, khách hàng sẽ nhận thấy D&G không chỉ mang đến sự tận tình, chi tiết mà hãng còn thể hiện sự thích ứng, thích nghi hoàn hảo với thế giới thực tế ảo trong thời kỳ dịch bệnh.

Chỉ cần click vào đường link này, bạn sẽ được dẫn tới một trang web với các lựa chọn. Các lựa chọn bao gồm: xem show trực tuyến, đi thăm cửa hàng số,…Chọn mục đi tham quan cửa hàng thực tế ảo, bạn sẽ thấy một danh sách các cửa hàng D&G trên thế giới.

Bước vào bên trong, bạn sẽ được đưa vào một không gian cửa hàng với góc nhìn 360 độ.

Dolce & Gabbana mang cửa hàng boutique tại các thành phố lớn lên nền tảng thực tế ảo.

Tại các quầy lựa chọn, bạn sẽ thấy có một nút tròn trên mỗi sản phẩm. Khi nhấp vào một nút chọn bất kỳ, thông tin hình ảnh và giá tiền sẽ hiện lên. Bên dưới các thông tin đó là một nút “Đặt lịch hẹn” (Book an appointment). Nút bấm này sẽ đưa bạn đến một cửa sổ đặt lịch hẹn qua email với nhân viên cửa hàng. Bạn cũng có thể đặt lịch tham quan với sự hướng dẫn của một nhân viên D&G qua video call hoặc video link.

D&G còn hy vọng hành động này sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu cho tình hình “bế quan tỏa cảng” hiện nay ở các nước. Trong tương lai, nhiều cửa hàng D&G nữa sẽ được mang lên nền tảng số.

Điểm hạn chế duy nhất chính là thuật toán chưa hoàn thiện của website. Bạn sẽ không thể trực tiếp mua sắm từ các cửa hàng này mà chỉ có thể đặt lịch hẹn và thăm thú.

Minh Anh

Nguồn Doanh Nhân Plus
bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

#NASA
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.