Được “khoác áo mới”, tính năng Chuyển tiền của MoMo còn có thêm nhiều tiện ích

 10:03 | Thứ năm, 17/06/2021  0
Ví MoMo vừa “khoác áo mới” cho icon “Chuyển tiền” - một trong những tính năng được hơn 25 triệu người dùng yêu thích, đồng thời tích hợp và hoàn thiện nhiều tiện ích cho tính năng này.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện MoMo cho biết ngay từ khi ứng dụng này ra đời (từ tháng 5.2014), “Chuyển tiền” đã là một trong những tính năng lõi. Ngày nay, cùng nhiều tính năng khác, MoMo trở thành “trợ lý” thân thiết của hàng chục triệu người dùng. Người dùng cũng đã dần quen với “MoMo đi”, “MoMo nhé” như một cách nói quen thuộc thay cho “Chuyển tiền nhé”. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho thông điệp mà MoMo sử dụng với slogan “Chuyển tiền – MoMo liền!”. 

Theo vị này, không chỉ thay áo mới cho icon “Chuyển tiền”, MoMo đồng thời tích hợp và hoàn thiện nhiều tiện ích cho tính năng này.

Hiện nay, phần lớn tiền mặt đang nằm trong lưu thông dùng để thanh toán, giao dịch phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Chuyển tiền trên ví điện tử, ngân hàng và các hình thức online là một trong những yếu tố quyết định thúc đẩy xã hội không tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

Theo đó, để “Chuyển tiền”, bên cạnh nhập số điện thoại, người dùng có thể chuyển bằng cách quét mã, hoặc truy cập đường dẫn (link) chuyển tiền. MoMo đã thiết kế giao diện thông minh để đơn giản hóa các thao tác cho người dùng, điển hình như: Đề xuất người nhận, số tiền cần chuyển và lời nhắn dựa trên các giao dịch thường xuyên và gần nhất; Tích hợp bàn phím máy tính để tiện tính toán số tiền cần chuyển; Dễ dàng biết bạn bè, người thân đang sử dụng MoMo ngay trong danh bạ của ứng dụng MoMo; Chọn người để thêm vào danh bạ yêu thích, để được MoMo đề xuất đầu tiên mỗi khi cần chuyển tiền...

Tính năng chuyển tiền của MoMo còn đề xuất cũng như cho phép người dùng tùy chọn lời nhắn mẫu, emojis, theme (hình nền), gửi sticker... để mỗi giao dịch chuyển tiền vốn dĩ khô khan nay được “cảm xúc hóa” thêm vui vẻ, thú vị. Thông qua MoMo, người dùng còn có nhiều cách thức sáng tạo để duy trì truyền thống tặng quà hoặc lì xì bằng cách chuyển tiền theo những con số đẹp, những con số ý nghĩa.

Trong khi đó, để “Nhận tiền”, bên cạnh tính năng đòi tiền hoặc gửi QR code, người dùng còn có thể gửi link chuyển tiền nếu muốn hạn chế để lộ thông tin số điện thoại. Tính năng này cũng giúp MoMo thu hút được đông đảo các chủ cửa hàng nhỏ, shop online tin tưởng và sử dụng như một phương thức thanh toán trực tuyến. Hơn nữa, tính năng link chuyển tiền cũng được các bạn trẻ sử dụng thường xuyên để đóng góp quỹ trường/quỹ lớp/quỹ du lịch hay được các tổ chức, cá nhân dùng để kêu gọi quyên góp thiện nguyện.

Với người tiêu dùng trẻ, năng động thì “Chuyển tiền trong chat” (tại tab Bạn Bè) được đặc biệt yêu thích nhờ tính năng “Yêu cầu chuyển tiền”, nhắn nợ chuyển tiền thông minh cho bạn bè trong nhóm chat. Nhờ đó nhóm bạn, nhóm đồng nghiệp có thể dễ dàng chia và chuyển tiền ăn uống, tiền đi chơi nhanh chóng, tiện lợi. Thông qua MoMo chat, người chuyển tiền có thể dễ dàng biết được thời điểm giao dịch thành công, người nhận cũng được MoMo đề xuất lời nhắn cảm ơn hoặc thông báo đã nhận. 

Như vậy mỗi giao dịch chuyển và nhận tiền không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng mà còn trở thành một hành động vui vẻ, dễ thương và chứa nhiều cảm xúc.

Với mạng lưới hơn 25 triệu người dùng, khách hàng của MoMo có thể dễ dàng chuyển tiền bằng ví điện tử này đến bất cứ ai, bất cứ đâu. Người dùng cũng không cần duy trì số dư trong ví vẫn có thể thực hiện giao dịch bằng cách tùy chọn nguồn tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng được liên kết. Ví MoMo đang kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, cùng với hệ thống điểm nạp/rút phủ khắp toàn quốc, nổi bật là Circle K, Ministop, FPT Shop... giúp việc nạp và rút tiền trở nên đơn giản, nhanh chóng.

Đặc biệt, MoMo cũng rất “chiều chuộng” người dùng khi miễn phí hoàn toàn các giao dịch nạp tiền và miễn phí 10 lần rút tiền/tháng. Ngoài ra, với hệ sinh thái hàng trăm nghìn các điểm chấp nhận thanh toán, người dùng không những có thể chuyển và nhận tiền mà còn được đáp ứng mọi nhu cầu thường nhật từ tài chính, giải trí, tiêu dùng, y tế, giáo dục cho đến từ thiện…

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch và là đồng sáng lập Ví MoMo, chia sẻ: “Bắt đầu từ một ứng dụng chuyển tiền và nạp tiền điện thoại, cho đến xây dựng ví điện tử “quốc dân” và trở thành "siêu ứng dụng" như hiện nay MoMo vẫn luôn đặt mục tiêu “người dùng hạnh phúc” làm kim chỉ nam để theo đuổi và phát triển. Trong đó, chuyển tiền là tính năng cốt lõi mà MoMo luôn chú trọng đổi mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Mọi người dần có thói quen dùng Ví MoMo mỗi ngày là một thành công của chúng tôi trong việc góp phần thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh hiện nay”.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, giá trị giao dịch qua kênh điện thoại di động đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2020. Dịch bệnh đã khiến người tiêu dùng lựa chọn các giải pháp thanh toán hiện đại hơn nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt, giảm thiểu khả năng lây nhiễm do tiếp xúc.

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.