Năm thứ ba liên tiếp VNGGames là 'Nhà phát hành game xuất sắc'

 10:05 | Thứ năm, 05/06/2025  0
VNGGames vừa có lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Nhà phát hành game xuất sắc” tại Vietnam Game Awards để củng cố vững chắc vị thế doanh nghiệp game hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Lễ trao giải Vietnam Game Awards là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Ngày hội game Việt Nam - Vietnam Gameverse 2025 vừa diễn ra tại TP.HCM. Trong đó, “Nhà phát hành game xuất sắc nhất” là một trong những hạng mục uy tín và quan trọng nhất trong nhóm The Golden Galaxy, được bình chọn bởi hàng trăm nghìn game thủ kết hợp với đánh giá chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành. Giải thưởng năm nay ghi nhận nỗ lực của VNGGames trong việc mang đến các sản phẩm chất lượng, trải nghiệm đột phá và đóng góp tích cực cho hệ sinh thái game Việt.

NGGames vinh dự nhận giải Nhà phát hành game xuất sắc 3 năm liên tiếp.


Ngoài danh hiệu "Nhà phát hành game xuất sắc nhất", VNGGames còn thắng lớn tại Vietnam Game Awards 2025 khi Võ lâm truyền kỳ nhận cú đúp “Game vượt thời gian” và “Cộng đồng game được yêu thích nhất”.

Ở hạng mục The Golden Star dành cho thể thao điện tử, VALORANT xuất sắc giành danh hiệu “Cộng đồng thể thao điện tử được yêu thích nhất”.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến VNGGames, nhấn mạnh: “Việc được vinh danh ba năm liên tiếp là sự ghi nhận quý giá từ cộng đồng và giới chuyên môn cho hành trình nỗ lực không ngừng của VNGGames. Niềm tin của người chơi không chỉ là động lực mà còn là nền tảng cho thành công bền vững của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Đó chính là lý do để VNGGames tiếp tục sáng tạo, đầu tư và mang đến những trải nghiệm ngày càng vượt trội cho người yêu game tại Việt Nam và khu vực.”

Năm nay, VNGGames được đề cử tổng cộng 58 danh hiệu tại 8 hạng mục. Ngoài VNGGames, nền tảng thanh toán Zalopay của VNG cũng lọt Top 5 kênh thanh toán được yêu thích nhất.

Ngay trước thềm Vietnam Game Awards, VNGGames cũng giành được giải thưởng quốc tế danh giá “Thương hiệu Game và Giải trí số xuất sắc” - “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) từ World Business Outlook Awards 2025, nhờ những kết quả nổi bật cả trong hiệu quả kinh doanh, khả năng mở rộng thị trường, ứng dụng công nghệ sáng tạo cũng như các hợp tác chiến lược quốc tế và đóng góp cho ngành.

Võ Lâm Truyền Kỳ nhận "cú đúp" giải thưởng.


* Trước đó, lần thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Vietnam Gameverse, VNGGames đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ với chuỗi hoạt động sôi động và đa dạng, thu hút hàng chục nghìn game thủ tham gia trong hai ngày diễn ra sự kiện. Các gian hàng trải nghiệm của VNGGames quy tụ những tựa game đình đám như Võ lâm truyền kỳ, MU lục địa VNG, Valorant, Liên minh huyền thoại, Đấu trường chân lý, Play Together VNG, Lineage2M... Sự kiện đã thu hút hơn hàng chục nghìn lượt game thủ tham gia trải nghiệm, với 40.000 phần quà được phát tặng - nhiều gấp gần 5 lần so với Gameverse 2024.

Nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc cũng được VNGGames tổ chức. Đáng chú ý là buổi giao lưu và thi đấu showmatch cùng đội tuyển D'Xavier - đương kim vô địch PUBG Mobile Đông Nam Á, cùng giải đấu ZingSpeed Mobile thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Hoạt động cosplay tiếp tục tạo ra sân chơi cho cộng đồng yêu thích game và hoạt hình gặp gỡ, giao lưu và thể hiện đam mê. 

Một điểm nhấn khác là sự xuất hiện của ca sĩ/diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc - đại sứ của tựa game MU lục địa VNG, tạo nên không khí giao lưu sôi động giữa người nổi tiếng và cộng đồng game thủ.

Cũng tại sự kiện, VNG đã phối hợp cùng Roblox tổ chức hội thảo với chủ đề “Roblox: An Immersive Platform for Innovation” nhằm kết nối 3 bên: Roblox, game developer và các nhãn hàng. Hội thảo đã thu hút hơn 100 nhà phát triển, đại diện studio, thương hiệu và sinh viên công nghệ tại TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện chuyên sâu về Roblox được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng cộng đồng UCG (nội dung do người dùng sáng tạo) Việt. 

Roblox hiện là nền tảng UGC hàng đầu thế giới với hơn 97,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, phần lớn thuộc thế hệ Gen Z và Gen Alpha. Riêng tại Việt Nam, Theo đại diện VNGGames – đơn vị phát hành độc quyền Roblox tại Việt Nam – đã có hơn 600 nhà phát triển nội địa tạo ra doanh thu đáng kể từ nền tảng này. 

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.