Trong khuôn khổ triển lãm, Tổng công ty Nhà nước phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã một lần nữa khẳng định vai trò cầu nối hiệu quả, đưa các doanh nghiệp và sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc đến gần hơn với thị trường Việt Nam.
Khu gian hàng Hàn Quốc do aT dẫn dắt đã trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo khách tham quan và đối tác kinh doanh. Hơn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm đa dạng và chất lượng, từ những món ăn truyền thống quen thuộc với người Việt như kim chi, rong biển, bánh gạo tteokbokki, rượu gạo makgeolli... đến các sản phẩm mới đầy tiềm năng như đồ uống dạng túi pha với đá, thạch collagen, hay thực phẩm đạt tiêu chuẩn Halal.
Khu gian hàng Hàn Quốc thu hút đông đảo khách tham quan và đối tác kinh doanh.
Các hoạt động tại khu gian hàng Hàn Quốc cũng diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, góp phần tạo nên thành công chung. Khu vực trưng bày tổng thể các sản phẩm đã giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về sự đa dạng của ẩm thực Hàn Quốc.
Đặc biệt, món Rice noodle Tteokbokki (bún gạo Tteokbokki) và Samgyeopsal Kimchi Rice Paper (thịt ba chỉ cuộn kim chi bằng bánh tráng) do đầu bếp Việt Nam chế biến từ nguyên liệu Việt - Hàn đã được truyền hình trực tiếp trên 8 màn hình lớn tại khu gian hàng Hàn Quốc, thu hút sự chú ý của khách tham quan.
Trong 3 ngày triển lãm, khu gian hàng Hàn Quốc của aT đã tiếp đón hơn 90 doanh nghiệp và nhà phân phối Việt Nam. 25 bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết tại chỗ, cùng hơn 500 buổi tư vấn kết nối, mang lại giá trị xuất khẩu lên tới 40 triệu đô la. Những kết quả này đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới đầy triển vọng giữa các công ty Hàn Quốc và Việt Nam. aT đã đóng vai trò là cầu nối, hỗ trợ tận tâm cho các doanh nghiệp phân phối Việt Nam trong việc nhập khẩu sản phẩm Hàn Quốc.
Các món ăn trứ danh Hàn Quốc được chế biến từ nguyên liệu Việt - Hàn thu hút sự chú ý của khách tham quan.
Ông Cho Sung Bae, Trưởng Văn phòng đại diện aT tại Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Thông qua thực phẩm, Việt Nam và Hàn Quốc có thể hiểu nhau sâu sắc hơn, và hơn nữa, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để aT có thể đóng vai trò tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa”.
Thành công của aT tại Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 một lần nữa khẳng định vai trò của aT trong việc xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm nông sản và thực phẩm Hàn Quốc chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kinh doanh bền vững cho các doanh nghiệp hai nước.
Tr.Văn