Tài khoản doanh nghiệp trên Viber tăng 87% trong năm qua

 16:55 | Thứ hai, 15/05/2023  0
Tài khoản doanh nghiệp - phát hiện mới là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin nhanh, đã giới thiệu Tài khoản doanh nghiệp - một tìm kiếm mới vào đầu năm nay. Sự kiện đánh dấu một bước tiến nữa trong chiến lược dài hạn của Viber để trở thành một siêu ứng dụng.

Cho đến gần đây, Viber đã đề nghị các nhãn hàng tạo tài khoản chính thức để gửi đi những tin nhắn doanh nghiệp. Tài khoản đi kèm cùng với “dấu tích xanh” giúp người dùng phân biệt các nhãn hàng đã được xác minh và hồ sơ doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp trong ứng dụng.

Các nhãn hàng có thể bắt đầu trò chuyện với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có của họ, nhưng người dùng không thể bắt đầu cuộc trò chuyện nếu họ không được nhãn hàng liên hệ trước. 

Khi so sánh các hồ sơ nhắn tin dành cho doanh nghiệp được tạo trong năm 2021 và 2022 trên toàn thế giới, Viber đã thấy mức tăng 87% trong năm qua. Tài khoản doanh nghiệp - phát hiện mới là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Điểm khác biệt đối với một tin nhắn kinh doanh trên Viber là người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber. Kết quả tìm kiếm được nhóm trong phần "Doanh nghiệp" mới và hiển thị các nhãn hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Điều này có nghĩa là một nhãn hàng có thể mở rộng đối tượng của mình và dễ dàng tiếp cận các thị trường mới. Khả năng tìm kiếm có mục đích nhằm tăng số lượng người dùng có thể tìm thấy nhãn hàng và tăng khả năng hiển thị của nhãn hàng trên nền tảng.

Người dùng cũng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và sẽ sớm có thể chọn kênh liên lạc ưa thích với một nhãn hàng. Hiện nay, tài khoản doanh nghiệp có sẵn các tin nhắn doanh nghiệp trong danh sách trò chuyện. Không lâu nữa, các chatbot cũng sẽ được thêm vào để cho phép người dùng chọn kênh liên lạc ưa thích của họ. Điều này sẽ cho phép người đăng ký chatbot của thương hiệu dễ dàng tìm thấy tài khoản nhắn tin của thương hiệu và ngược lại. Sự đơn giản và dễ dàng truy cập vào nhiều kênh giao tiếp với nhãn hàng ở một nơi duy nhất được thiết lập để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích sự cam kết giữa người tiêu dùng với ứng dụng.

Ngoài ra, trang Tài khoản doanh nghiệp mới là nền tảng cho các tính năng siêu ứng dụng khác sẽ được giới thiệu dần dần. Các tài khoản này sẽ tiếp tục mở rộng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ và tính năng để trở thành cửa hàng tiện lợi cho tất cả các hoạt động liên lạc - giao tiếp giữa người dùng và thương hiệu...

Tài khoản doanh nghiệp được tìm kiếm trên Viber.

Tài khoản doanh nghiệp là một trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber. Trang web này hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh” của thương hiệu, đính kèm tối đa ba địa chỉ, phím tắt danh bạ và trang web, mô tả doanh nghiệp (tối đa 1000 ký tự) và các kênh liên lạc đã có sẵn trên Viber.

Với Tài khoản doanh nghiệp mới, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin chi tiết mà khách hàng cần để tiếp cận một nhãn hàng.

Tài khoản doanh nghiệp được tạo cho các nhãn hàng đã được xác minh để gửi tin nhắn kinh doanh trên Viber. Những tài khoản này trước đó đã trải qua quy trình xác minh thủ công để nhận được “dấu tích xanh” xác thực trên Viber. Tất cả các nhãn hàng muốn tạo Tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng đều có thể thực hiện việc này thông qua các đối tác nhắn tin đáng tin cậy của Viber.

Cũng giống như các tài khoản nhắn tin kinh doanh trước đây, các nhãn hàng có thể thực hiện các thay đổi với sự trợ giúp của các đối tác nhắn tin của Viber.

Rakuten Viber chia sẻ việc ra mắt Tài khoản doanh nghiệp nhằm mục đích cho phép giao tiếp một cách liền mạch với người dùng, giúp các nhãn hàng tăng khả năng hiển thị, khuyến khích tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.