Chỉ cần ba tháng PNJ đã đạt 54,6% kế hoạch lãi ròng cả năm

 15:32 | Thứ tư, 20/04/2022  0
Kết thúc mùa kinh doanh trọng điểm quý I, PNJ ghi nhận 10.143 tỷ đồng doanh thu thuần và đạt 721 tỷ đồng lãi ròng, tăng lần lượt 41,2% và 40,7% so với cùng kỳ. Với sự bứt tốc này, PNJ đã đạt 54,6% kế hoạch lợi nhuận chỉ trong 3 tháng đầu năm.

Trong đó, so với cùng kỳ về cơ cấu, doanh thu kênh lẻ tăng 43,2%, kênh sỉ tăng 12,3% và mảng vàng miếng tăng 61,1%. Biên lãi gộp bình quân đạt 16,6%.

Tính riêng trong tháng 3, doanh thu thuần và lãi ròng đạt lần lượt 3.077 tỷ đồng và 199 tỷ đồng, lần lượt tăng 41,5% và 48,5% so với cùng kỳ.

Ông Lê Trí Thông, CEO PNJ, trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.


CEO PNJ Lê Trí Thông nhận định, với xu hướng đô thị hóa, xu hướng tiêu dùng của giới trẻ hiện nay, sức mua năm 2022 dự kiến tốt hơn 2021, dư địa phát triển thị trường vẫn có. Do đó, PNJ sẽ tiếp tục tăng tốc để mở rộng thị trường bằng việc phát triển công nghệ, mở rộng cửa hàng, ngành hàng…

Hiện tại, PNJ đã cải thiện khả năng nắm bắt xu hướng của khách hàng. Song song, công ty sẽ tiếp tục tối ưu hóa hệ thống quản trị kinh doanh và vận hành để cải thiện biên lợi nhuận gộp, đảm bảo sự hài hòa và đạt được mục tiêu lợi nhuận đã cảm kết với ĐHĐCĐ.

“Mặc dù đã chiếm hơn 50% thị phần trung cao cấp, nhưng PNJ vẫn có tiềm năng phát triển trong tương lai vì người dân đang có xu hướng sử dụng sản phẩm trung cao cấp và PNJ đã chuẩn bị cho xu hướng này. Phân khúc trung cao cấp liên tục được mở rộng tại Việt Nam hằng năm do sự phát triển của nền kinh tế”, ông Thông cho biết thêm.

Hiện tại, nhà máy của PNJ tại Gò Vấp đang hoạt động với công suất tối đa. PNJ sẽ tiếp tục đầu tư tăng công suất đối với nhà máy tại Long Hậu thêm 1 – 2 line hàng để mở rộng sản xuất trang sức vàng, đồng thời tìm kiếm thêm mặt bằng để mở rộng nhà máy.

Bên cạnh đó, mạng lưới bán lẻ sẽ tiếp tục được tập đoàn này mở rộng thêm 40 điểm bán, bao gồm nhiều mô hình khác nhau để phục vụ tốt nhất nhu cầu thị trường đang gia tăng.

PNJ sẽ tiếp tục tăng tốc để mở rộng thị trường bằng việc phát triển công nghệ, mở rộng cửa hàng, ngành hàng…


Đặc biệt, với sự ra đời của Tiểu ban ESG cùng sự thường trực của thành viên trong HĐQT,  PNJ sẽ nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai cho sự phát triển bền vững của tập đoàn, trên nền tảng đóng góp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Cùng với sự tham mưu của Tiểu ban, PNJ sẽ tiếp tục thúc đẩy những sáng kiến đổi mới và những hoạt động phát triển bền vững ngay từ cấp đơn vị.

Ngoài ra, PNJ sẽ hướng về công nghệ “Ngôi nhà xanh” thông qua việc tối đa hóa tiết kiệm nguyên nhiên liệu, giảm thiểu tác động môi trường và thúc đẩy các hoạt động gia tăng mảng xanh.

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.