Masan cho biết, đây là bước đi đầu tiên nhắm đến thị trường rộng khu vực "In-land ASEAN" kể từ sau sự kiện Masan hoàn tất hợp tác toàn diện với tập đoàn Singha của Thái Lan từ đầu năm nay. Khái niệm "In-land ASEAN" được Masan xác định là thị trường 250 triệu người bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào.
Quảng bá thương hiệu nước mắm Chin-Su Yod Thong của Masan tại Thái Lan.
Theo ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó tổng giám đốc tập đoàn Masan, sự hiện diện và danh tiếng của Singha ở Thái Lan là một lợi thế đáng kể để cùng Masan tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường này.
Để có được sản phẩm đặc thù nhắm đến thị trường Thái, Masan cho biết đã đưa ra hơn 50 mẫu sản phẩm để người tiêu dùng và các chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và đánh giá. “Sản phẩm ra đời sau hơn 7 tháng nhóm dự án gồm các thành viên của hai tập đoàn đã nghiên cứu về vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái, các thói quen về tiêu dùng, hương vị”, ông Seokhee Won cho biết.
Việt Nam và Thái Lan đều được xem là cái nôi hình thành và phát triển của nước mắm. Nước mắm là loại gia vị được sử dụng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người tại các thị trường Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào - những thị trường nằm trong kế hoạch chiếm lĩnh của Masan và Shingha.
Hoàng Duy
» Hãng bia Thái Singha đầu tư 1,1 tỉ USD vào Masan
» Masan khẳng định minh bạch thông tin về Núi Pháo
» Nửa năm, Núi Pháo mang lợi nhuận về cho Masan 70 tỉ
» Vissan: 14% cổ phần thuộc về Anco của Masan