Các đại biểu và ban lãnh đạo ISUZU nâng ly chúc mừng ISUZU Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Tầm nhìn này được Công ty TNHH Ô tô ISUZU Việt Nam (ISUZU Việt Nam) công bố tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của công ty, vừa tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của đại diện từ Uỷ Ban Nhân Dân TP.HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Xây Dựng, Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, cùng lãnh đạo đến từ Tập đoàn Isuzu Nhật Bản.
Để hiện thực hóa tầm nhìn nói trên, ISUZU Việt Nam cam kết đầu tư mạnh mẽ vào nhiều giải pháp. Theo đó, công ty sẽ đề xuất và cung cấp các giải pháp phương tiện tối ưu, bao gồm thùng xe chất lượng cao được tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng thực tế của từng khách hàng. Cung cấp dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cùng nguồn cung phụ tùng đáng tin cậy, giúp giảm thiểu tối đa thời gian ngừng hoạt động của xe và nâng cao hiệu quả vận hành cho khách hàng.
ISUZU Việt Nam cũng sẽ tổ chức hội thảo đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật và tư vấn sử dụng xe an toàn – hiệu quả, giúp khách hàng khai thác tối đa năng suất và độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó là việc mở rộng mạng lưới dịch vụ trên toàn quốc, với hệ thống đại lý ủy quyền và trung tâm bảo dưỡng chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng được phục vụ nhanh chóng, thuận tiện và đồng nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu của ISUZU.
Ông Wataru Nakano, Tổng Giám Đốc ISUZU Việt Nam, phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Trong suốt hành trình 30 năm phát triển, ISUZU Việt Nam mang đến những giải pháp vận tải bền vững, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy cho khách hàng. Đến nay, doanh nghiệp đã đầu tư nâng cấp nhà máy để mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ mạng lưới đại lý trên toàn quốc đạt chuẩn toàn cầu. Đến tháng 9.2025, doanh nghiệp đã đạt mốc 129.039 xe xuất xưởng, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại.
Với hơn 40 dòng sản phẩm từ xe tải nhẹ, trung, nặng, xe chuyên dùng, khung gầm xe buýt, xe đầu kéo đến xe bán tải ISUZU D-max và SUV 7 chỗ ISUZU mu-X, ISUZU Việt Nam không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Song song đó, hệ thống hơn 29 đại lý và xưởng dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc cung cấp dịch vụ hậu mãi theo tiêu chuẩn toàn cầu, giúp tối đa hóa thời gian xe vận hành và gia tăng giá trị cho khách hàng.

Hình ảnh bên trong Nhà máy ISUZU Việt Nam. Ảnh: ISUZU
Khẳng định ý nghĩa của chặng đường 30 năm, ông Wataru Nakano, Tổng Giám Đốc ISUZU Việt Nam, chia sẻ: “Trong suốt hành trình 30 năm, ISUZU Việt Nam luôn kiên định lắng nghe nhu cầu thực tế của khách hàng và liên tục đổi mới để mang đến những giải pháp vận tải bền vững, thực tiễn cho xã hội. Chính sự kiên định này đã giúp ISUZU giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực xe thương mại tại Việt Nam”.
Sự đầu tư phát triển của ISUZU Việt Nam không chỉ tạo nên thành công chinh phục thị trường, mà còn lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam. Chia sẻ tại sự kiện kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao sự đóng góp của ISUZU không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mà còn trong việc tạo công ăn việc làm, đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy chuyển giao công nghệ. Năm 2024, ISUZU Việt Nam đã đóng góp hơn 1.500 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước tại TP.HCM, khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp FDI có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế địa phương. Tại nhà máy và hệ thống đại lý, doanh nghiệp hiện đã tạo ra gần 1.800 việc làm, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành ô tô...
Hành trình 30 năm của ISUZU Việt Nam. Ảnh: BTC
Cũng tại sự kiện, ông Shinsuke Minami, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều Hành Tập đoàn ISUZU Nhật Bản, cũng nhấn mạnh kế hoạch trung hạn “ISUZU TRANSFORMATION” với định hướng trở thành doanh nghiệp cung cấp giải pháp vận tải thương mại toàn cầu. Những định hướng chiến lược này không chỉ dừng ở phạm vi tập đoàn, mà còn mở ra cơ hội phát triển cho ISUZU Việt Nam – một thị trường trọng điểm trong khu vực. Ông Shinsuke Minami chia sẻ: "Thông qua đổi mới sáng tạo, nỗ lực trung hòa carbon và phát triển các công nghệ tiên tiến, ISUZU hướng đến đồng hành cùng khách hàng Việt Nam trong việc thích ứng linh hoạt với nhu cầu vận tải ngày càng đa dạng, góp phần kiến tạo một kỷ nguyên vận tải bền vững cho tương lai".
Trà My