Các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ABBANK bứt phá mạnh mẽ trong quý II.2025

 20:58 | Thứ năm, 31/07/2025  0
Kết thúc quý II.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

Cụ thể, tính đến hết ngày 30.6.2025, quy mô hoạt động của ABBANK ghi nhận sự tăng trưởng tích cực với tổng tài sản đạt 204.851 tỷ đồng (tăng 16% so với đầu năm và vượt 2% so với kế hoạch cả năm), huy động từ khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỷ đồng (tăng 36% so với đầu năm), dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỷ đồng (tăng hơn 11% so với đầu năm). Sự tăng trưởng tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân là phân khúc chiến lược của Ngân hàng.

Lợi nhuận trước thuế tại cuối quý II.2025 của ABBANK đạt 1.669 tỷ đồng, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính đến hết 30.6.2025, ABBANK đã hoàn thành 93% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025.


Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 tại ABBANK đến từ sự tăng trưởng đồng loạt của các hoạt động cốt lõi như: thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 202,1% so với cùng kỳ 2024. Hiệu quả hoạt động tính đến hết quý II.2025 theo đó được cải thiện đáng kể, thể hiện thông qua chỉ số CIR đạt 31,29%, RoE đạt 18,3%.

Chất lượng tài sản của ABBANK được kiểm soát tốt với các chính sách linh hoạt, bám sát diễn biến của thị trường. Tính đến hết 30.6.2025, ABBANK đã trích lập 865 tỷ đồng cho công tác dự phòng rủi ro tín dụng; nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,9%, tiếp tục duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. 

Chất lượng vốn của ABBANK cũng tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước, thể hiện khung vốn vững chắc cho công tác kinh doanh, tạo đà phát triển cho Ngân hàng: Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn tuân thủ trên 8%, khả năng thanh khoản cao với LDR đạt 62,82%. Với những nỗ lực này, trong báo cáo xếp hạng mới công bố, tổ chức xếp hạng thế giới Moody’s tiếp tục đánh giá triển vọng của ABBANK ở mức Ổn định (stable) giữa diễn biến thị trường Việt Nam đang còn nhiều thách thức.

Trong quý II.2025, hoạt động mảng Ngân hàng số của ABBANK tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng. Nền tảng Ngân hàng số thế hệ mới ABBANK (thay cho AB Ditizen trước đó) chính thức được giới thiệu rộng rãi tới thị trường kèm theo nhiều tính năng sáng tạo, trong đó nổi bật là tính năng ABBY Family giúp các bậc cha mẹ đồng hành cùng con trong hành trình quản lý tài chính cá nhân. Ứng dụng được đánh giá là một trong những kênh thu hút khách hàng mới và giúp tăng tỷ lệ sử dụng từ các khách hàng hiện hữu của ABBANK qua kênh số. Theo đó, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại ABBANK tăng 18,6%, số lượng khách hàng giao dịch cũng tăng 5,8% so với quý I.2025. 

Vấn đề thực thi phát triển bền vững ESG cũng được ABBANK đầu tư nghiêm túc với việc thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG từ đầu năm. Ngay sau đó, ABBANK ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đồng hành triển khai các sáng kiến kinh doanh và phụng sự xã hội có chiều sâu, tạo tác động lâu dài cho cộng đồng...

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.