Lý do nào biến Singapore thành gã khổng lồ du lịch?
Nằm dọc bờ sông Singapore hữu tình, Clarke Quay và Boat Quay là hai trong số những địa điểm vui chơi về đêm tưng bừng, sôi nổi bậc nhất quốc đảo. Hàng trăm quán cafe, bar, pub, shop mua sắm, nhà hàng hạng sang sắp xếp dày đặc tạo thành một tổ hợp ăn chơi sầm uất suốt đêm không nghỉ. Thuỷ cung S.E.A hay biểu diễn nhạc nước “Wings of times” lại là những dấu ấn về đêm không thể quên khi du khách đặt chân đến tổ hợp ăn chơi bất tận xuyên ngày đêm Sentosa.
Đó chỉ là hai trong số hàng chục “mỏ vàng” điểm đến đặc sắc mà Singapore đã tạo ra để biến mình từ một chàng tí hon thành gã khổng lồ trong làng du lịch thế giới. Dù diện tích chỉ lớn hơn đảo Phú Quốc không nhiều nhưng đây lại trở thành điểm mạnh của Singapore khi Chính phủ hoạch định các điểm đến thành “tất cả trong một”.
Clarke Quay - điểm đến hàng đầu của du lịch đêm Singapore, khai thác mạnh mẽ nền kinh tế đêm. Nguồn: parkhotelgroup.com
Những dịch vụ hái ra tiền có xu hướng tập trung một chỗ; các điểm ăn chơi, thư giãn, mua sắm cũng chỉ phải di chuyển trong bán kính khoảng 1 km. Đặc biệt, nhờ chú trọng đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động thúc đẩy kinh tế đêm đã biến Singapore thành nơi “nhất định phải đến” tại châu Á, đem về 27,1 tỉ USD doanh thu du lịch trong năm 2018.
Mô hình du lịch hiện đại đã xoay chiều khi hạ tầng điểm đến không còn là ưu tiên lựa chọn, mà là nội dung giải trí, sự thuận tiện di chuyển lại được đặt lên hàng đầu. Nhờ những cải thiện bắt kịp xu hướng, du khách cũng khiến các quần thể ăn chơi giải trí sáng đêm trên thế giới kiếm về số lớn cho nền kinh tế, mang lại 102 tỷ USD cho Australia mỗi năm, đóng góp tới 6% GDP Vương quốc Anh và ước tính đạt quy mô 400 tỷ yên tại Nhật Bản vào năm 2020...
Một Singapore đầy sinh động tại “thành phố không ngủ” Grand World?
Sự thành công nhờ khai thác “mỏ vàng” tỉ USD của các cường quốc du lịch đã thúc đẩy Việt Nam khẩn trương tái cấu trúc ngành du lịch, tập trung vào các hoạt động kích thích chi tiêu từ du khách sau ánh hoàng hôn. Grand World Phú Quốc như phát súng tiên phong đánh thức kinh tế đêm đang “ngủ quên” tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid, Phú Quốc sẵn sàng đón lượng khách du lịch khổng lồ.
Venice phiên bản Grand World sẽ là điểm đến hút khách hàng đầu.
Mô hình “tất cả trong một” đưa du khách đến xứ sở của 1.001 điểm ăn chơi, nghỉ dưỡng, check-in và hoạt động, lễ hội 24/7 suốt ngày đêm: công trình Tre đồ sộ, kênh đào Venice dài 400m, sân khấu thực cảnh Tinh hoa Việt Nam hoành tráng, bảo tàng gấu Teddy kiến trúc độc đáo hay đại tiệc âm nhạc tầm cỡ thế giới tại Quảng trường Vũ điệu nhiệt đới…
Được mệnh danh là "Thành phố kinh doanh 24/7" đầu tiên tại Việt Nam, khu shop thương mại Grand World cũng được khoác lên mình những phong cách đặc trưng, sôi nổi như: Mallorca Shop theo trường phái Địa Trung Hải phóng khoáng, Shanghai Shop phồn hoa rực rỡ sắc đèn hay Indochine Shop đậm chất Đông Dương.
Cùng với chuỗi tiện ích khổng lồ trải dài dọc các khu shop tạo nên sức hút đặc biệt, mang tới nguồn khách khổng lồ cho các hoạt động kinh doanh tại đây.
Hình ảnh thực tế tiến độ hoàn thiện các căn shop tại Grand World.
Bên cạnh đó, một hệ sinh thái vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp sẵn có như Corona Casino – Casino hợp pháp duy nhất cho phép người Việt vào chơi trên lãnh thổ Việt Nam, Công viên chủ đề hàng đầu châu Á VinWonders, Vinpearl Safari… tạo thành vùng đệm du lịch xung quanh sẽ là cơ sở vững chắc cho thành phố kinh doanh 24/7, đảm bảo khả năng sinh lời bất tận cho nhà đầu tư.
Theo số liệu thống kê thực tế vào tháng 7.2020, khách đến VinWonders & Vinpearl Safari Phú Quốc vào ngày cao điểm lên tới hơn 17.000 lượt khách.
Để hỗ trợ các nhà đầu tư shop thương mại Grand World, chủ đầu tư đang áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn bậc nhất thị trường hiện nay. Cụ thể, sở hữu ngay chỉ từ 4 tỷ, thành thơi đầu tư với lãi suất 0% trong 2 năm đầu, 4 năm không cần trả gốc. Đồng thời cam kết lợi nhuận 10% trong 2 năm đầu kèm tặng gói nội thất 6% giá trị shop.
Không chỉ có vậy, chính sách hỗ trợ khách thuê siêu việt với cam kết doanh thu tới 100 triệu/ tháng/cửa hàng và miễn tiền thuê tới 2 năm khi kí HĐ thuê từ 3 năm đem lại an tâm cho nhà đầu tư. Đặc biệt, nhà đầu tư sở hữu shop cũng có thể uỷ thác cho Vincom Retail quản lý và tìm khách thuê với kinh nghiệm vận hành chuyên nghiệp hàng loạt TTTM Vincom.
Ngoài ra, khách hàng được nhận ngay voucher VinFast 200 triệu và 1 cây vàng khi ký HĐMB mang tới khởi đầu may mắn.
Grand World Phú Quốc quy mô 85ha nằm trong Phú Quốc United Center (Tổ hợp Quốc tế Trung tâm Phú Quốc) tại Bắc đảo với diện tích 1.000 ha. Hiện “thành phố kinh doanh 24/7” Grand World đang sở hữu 3 dòng sản phẩm chính là Shop, Condotel và Mini Hotel.
Hoàng Phong