3,5 triệu người dùng lan toả niềm tự hào Việt Nam trên Zalo

 10:33 | Thứ năm, 04/09/2025  0
Nhân dịp Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19.8.1945-19.8.2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2025), Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” với hoạt động cập nhật bộ giao diện trang cá nhân và hình đại diện AI đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng trên Zalo.

Tính đến ngày 3.9.2025, tổng cộng có 3,5 triệu người dùng Zalo đã cập nhật bộ giao diện tự hào Việt Nam trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, khoảng 7,9 triệu bức hình AI đã được người dùng Zalo tạo ra trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

3,5 triệu người dùng lan toả niềm tự hào Việt Nam trên Zalo mừng 80 năm Quốc khánh.


Không chỉ xuống đường hoà mình vào không khí yêu nước trên khắp mọi miền Tổ quốc trong dịp lễ Quốc khánh, người dùng Zalo còn hưởng ứng phong trào “phủ đỏ” không gian mạng với bộ giao diện trang cá nhân “Tự hào Việt Nam”, thể hiện 15 hình ảnh về vẻ đẹp văn hoá và con người Việt Nam, phong cảnh vùng trời Tổ quốc, lá quốc kỳ mang niềm tự hào của dân tộc, bức tranh cuộc sống Việt Nam thời hiện đại…

Chiến dịch của Zalo đã hoà cùng làn sóng truyền thông “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khởi xướng. Hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lan tỏa hình ảnh đất nước trên cả không gian mạng trong và ngoài nước.

Trên khắp các nền tảng số, người dân Việt Nam đồng loạt treo hình ảnh cờ đỏ sao vàng, gửi gắm những nội dung mang thông điệp yêu nước theo nhiều hình thức. Bên cạnh ứng dụng nhắn tin Zalo, nhiều sản phẩm thuộc hệ sinh thái như Zing MP3, Zalo Video cũng tham gia với các hoạt động như ra mắt playlist âm nhạc yêu nước, quảng bá video về chủ đề Quốc khánh.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết đây là lần đầu tiên Zalo và các công ty game Việt Nam đồng lòng triển khai một hoạt động quy mô lớn, thống nhất để chào mừng Quốc khánh 2.9, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Chiến dịch không chỉ nhận được sự hưởng ứng của người dân mà còn được ghi nhận bởi các cơ quan Nhà nước, khẳng định sức mạnh của công nghệ Việt nói chung và các nền tảng số nói riêng trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, quảng bá hình ảnh đất nước một cách sáng tạo.

Với 78,3 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng, Zalo luôn nỗ lực thúc đẩy sự gắn kết của cộng đồng người dùng thông qua nhiều hoạt động kỷ niệm và chào mừng những ngày lễ lớn trong năm, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian mạng tích cực, giàu giá trị nhân văn. Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, chiến dịch “Tự hào Việt Nam” đã xác lập kỷ lục trên Zalo khi cán mốc 5 triệu người dùng hưởng ứng và tham gia, chính thức trở thành sự kiện cộng đồng có sức ảnh hưởng sâu rộng nhất trên nền tảng từ trước đến nay. Làn sóng yêu nước trên không gian số cộng hưởng tích cực cùng làn sóng yêu nước của người dân tràn ngập khắp mọi nẻo đường của đất nước đã kết thành những khoảnh khắc đẹp không thể nào quên trong lòng mỗi người dân Việt Nam...

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.